fbpx

ตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง “ผอ.กศน.สุรินทร์” นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน

19 ก.ย. – อธิบดี สกร. ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าว “ผอ.กศน.สุรินทร์” นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน เข้าที่ทำงานเฉพาะตอนประชุมสำคัญ คาดใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ สรุปข้อเท็จจริง ด้าน “ผอ.กศน.สุรินทร์” โต้ทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่มีพฤติกรรมแบบนั้น


ความคืบหน้ากรณีเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โพสต์ภาพและข้อความระบุ “ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุมหรือมีงานสำคัญเดือนละครั้งสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสารก็ใช้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมือง ห่างไปเกือบ 60 กม. งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน” หลังโพสต์เผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สั่งสอบ ผอ.กศน.นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน-ผิดจริงมีโทษแน่
ล่าสุด นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (อธิบดี กสร.) สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และกำชับให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทำรายงานสืบสวนข้อเท็จจริงและเสนอรายงานโดยด่วน ว่ามีมูลตามที่ปรากฏหรือไม่ พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ที่ถูกกล่าวหา รายงานความคืบหน้ามายังตนเอง หากพบการกระทำผิดจริงจะมีบทลงโทษทางวินัย ซึ่งต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะต้องพิจารณาให้ถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบรอง ผอ. และคณะครู ทำงานกันตามปกติ สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกเพียงว่า ผอ. ติดราชการ สังเกตพบป้ายทำเนียบผู้บริหาร ระบุชื่อ ผอ.คนดังกล่าว เป็นผู้อำนวยการตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน และพบป้ายข้อความที่ประตูหน้าห้องทำงานของ ผอ. ระบุ “ผู้อำนวยการไม่อยู่” สอบถามชาวบ้านไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุล บอกว่าเพิ่งทราบเรื่อง ที่ผ่านมานึกว่า ผอ.คนนั้น ถูกย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวไปพบกับ ดร.ปัญญา ศาสตรา ผู้อำนวยการ สกร.ประจำ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบ สกร.ประจำ อ.ศรีณรงค์

ดร.ปัญญา กล่าวว่า รับทราบเรื่องจากสื่อเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ขณะกำลังออกตรวจงานในพื้นที่ต่างอำเภอ จึงรีบกลับมา ได้เรียก ผอ. ที่เป็นข่าวมาสอบถาม และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วว่าประพฤติปฏิบัติตนไม่เหมาะสมตามที่มีการร้องเรียนหรือไม่ ซึ่งคำตอบเบื้องต้นที่ได้ก็รวบรวมรายงานไปยังอธิบดี กสร. แล้ว ขั้นตอนต่อไปทางคณะกรรมการจะลงพื้นที่ตรวจสอบกับกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้นำชุมชน และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่อยู่ใน อ.ศรีณรงค์ โดยจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ในการตรวจสอบและสรุปข้อเท็จจริง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีข้อมูลว่า มีบุคคลที่แอบอ้างเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัดว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้เพื่อช่วยเหลือ และให้ ผอ.ที่ถูกร้องเรียนเตรียมเงินใส่ซองไว้ 6-8 ซอง ซองละ 20,000 บาท เพื่อเคลียร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีบุคคลสวมรอยหาประโยชน์จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

“ผอ.คนดังกล่าว” โต้ทุกข้อกล่าวหาโซเชียล
ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ มาทำงานปกติ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น กรณีการลงนามที่บ้านพักเป็นครั้งคราว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการส่ง สกร.สุรินทร์ และครูมีบ้านพักอยู่ที่เมือง ไม่ได้ห่างไกล ส่วนที่ไม่มีคนเห็นก็ออกพื้นที่ เมื่อวานที่ไม่อยู่ก็ออกไปรับข้อสอบปลายภาค ของนักเรียนประจำภาคเรียนนี้ ที่ สกร.สุรินทร์ ไปกับกรรมการที่เป็นครูไปรับข้อสอบด้วยกัน และมีภาพยืนยัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด