fbpx

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

18 ก.ย. – ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว


จากกรณีดราม่ารูปปั้น “Angel of Maesai” บริเวณด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นต้นเหตุทำให้เกิดน้ำท่วม อ.แม่สาย หนักที่สุดในรอบ 100 ปี เนื่องจากเป็นประติมากรรมที่ผิดหลักฮวงจุ้ย มีแค่เพียงส่วนศีรษะ ลักษณะคล้ายหญิงสาวหัวขาด ส่วนน้ำที่ไหลบ่าท่วมอย่างหนักเปรียบเสมือนเลือดของหญิงสาว ล่าสุด อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ แจ้งให้อาจารย์สุวิทย์ และอาจารย์ไกรวุฒิ ดอนจักร ศิลปินเจ้าของผลงาน เคลื่อนย้ายประติมากรรม Angel of Maesai ไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงราย หรือ CCAM แล้ว

อ.เฉลิมชัย ระบุว่า เมื่อประติมากรรม Angel of Maesai กลายเป็นแพะรับบาป จึงขอนำกลับคืน ซึ่งศิลปินผู้ออกแบบจะทำการซ่อมแซมใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ จากนั้นจะนำออกจัดแสดง ณ ลานประติมากรรมด้านหน้า CCAM ต่อไป โดยประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ชื่นชอบในศิลปะ ขอเชิญชวนไปชมได้


ฝนถล่มทั้งคืนทำน้ำป่าทะลักท่วมเมืองลำปาง
ส่วนที่ จ.ลำปาง ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาตามเขาสูง ทะลักลงคลองส่งน้ำ จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตเมือง

นอกจากนีน้ำป่ายังไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายลำปาง-เมืองปาน กิโลเมตรที่ 2-3 (สายท่าล้อ-ห้วยเป้งเดิม) บ้านฮ่องกอก ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ทำให้การสัญจรเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและทะลักท่วมถนนกว่า 4 กิโลเมตร เป็นระยะนับสิบจุด ขณะเกิดเหตุไม่มีการนำป้ายแจ้งเตือนแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด และน้ำป่าไหลทะลักอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวไม่ทันระวัง โดยเฉพาะรถเล็ก รถจักรยานยนต์ ขับฝ่ากระแสน้ำจนเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในร่องน้ำข้างถนน

ขณะเดียวกันน้ำที่เอ่อล้นจากลำห้วยยังท่วมถนนด้านหน้าโรงเรียนเขลางค์นคร ซอยชุมชนเขลางค์นคร ซอย 2 ถนนหลักสายลำปาง-ห้างฉัตร หรือถนนจามเทวี น้ำท่วมขังท่วมพื้นผิวการจราจรตั้งแต่สามแยกห้วยเป้ง ถนนขาเข้าเมืองลำปาง ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาติดขัดอย่างหนัก


ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนเขลางค์ นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำในห้องนอนออก เนื่องจากน้ำไหลเข้าบ้านอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านบอกว่าอยู่มา 30 ปี ไม่เคยหนักอย่างนี้ และที่ผ่านมาเมื่อ 3 ปีก่อนเกิดเหตุน้ำท่วมแบบนี้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต