fbpx

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก คอสะพานขาดสัญจรไม่ได้

เชียงราย 15 ก.ย.- สถานการณ์น้ำกกเช้านี้เริ่มลดลง เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ แต่จุดที่น่าห่วงคือพื้นที่สีแดง อย่างบ้านแม่ข้าวต้ม บ้านป่ายางหลวง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก สัญจรไม่ได้ หลังกระแสน้ำพัดคอสะพานขาด


จุดนี้เป็นจุดที่คอสะพานขาดทั้งสองด้าน ทำให้การสัญจรไปมาของชาวบ้านป่ายางหลวง ถูกตัดขาด เดือดร้อนมาหลายวันแล้ว ชาวบ้านต้องช่วยกันทำสะพานไม้ไผ่ เพื่อให้สามารถเดินข้ามไปมาระหว่างกันได้

สะพานร่องเดือยกาย มีความสำคัญกับชาวบ้านอย่างมาก เพราะเป็นจุดเชื่อมบ้านป่ายางหลวงและบ้านสันป่าสัก ไปยังเขตติดต่อบ้านแม่ข้าวต้ม และส่วนราชการในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย รวมถึงเป็นเส้นทางเข้าในเขตเมืองด้วย โดยชาวบ้านบอกว่าตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม จึงอยากขอความช่วยเหลือจากทางการด้วย เพราะชาวบ้านป่ายางหลวงเดือดร้อนหนัก พร้อมบอกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมปีนี้หนักที่สุดในรอบ 30 ปี หลังเคยเจอน้ำท่วมไปเมื่อปี 2537 ที่พนังกั้นน้ำในตัวเมืองแตก


ขณะที่เกษตรกรส่วนหนึ่งบอกว่า นอกจากบ้านเรือนจะเสียหายแล้ว แต่ไม่หนักเท่ากับไร่นาที่เสียหาย เพราะกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนหวังเก็บเกี่ยวผลผลิต แต่ก็มาถูกน้ำท่วมแบบนี้ จึงอยากขอภาครัฐให้ช่วยสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ เพราะตอนนี้สิ้นเนื้อประดาตัวไม่รู้ว่าหลังน้ำลดแล้วจะนำเงินที่ไหนไปใช้หนี้ รวมถึงจะหาทุนจากไหนมาลงทุนทำข้าวต่อไป เพราะตนไม่มีอาชีพอื่นนอกจากเป็นชาวนาปลูกข้าว

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำกกขณะนี้ แนวโน้มดีต่อเนื่องน้ำไม่ล้นตลิ่ง ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว มาอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร ต่ำกว่าระดับตลิ่ง จากเดิมที่น้ำล้นตลิ่งสูงสุดไปถึง 8.9 เมตร เนื่องจากเช้านี้ไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม ทำให้การจราจรในเขตเมืองสามารถสัญจรได้ปกติทุกเส้นทาง เหลือเพียงพื้นที่สีแดงและสีส้มที่เป็นพื้นที่ท้ายน้ำราบลุ่ม ที่ยังรอเวลาให้น้ำที่ท่วมขังสูงลดลงเท่านั้น รวมพื้นที่ความเสียหายในอำเภอเมืองเชียงรายที่ประสบเหตุอุทกภัย ทั้งหมด 52 ชุมชน ขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 8,739 ครัวเรือน หรือ 28,017 คน เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต

โดยนายอำเภอ ฝากเตือนประชาชนที่ขณะนี้เริ่มทยอยเข้าไปสำรวจภายในบ้านบ้างแล้ว ให้ระวังสิ่งของหรือการก่อสร้างบางจุดที่อาจทรุดตัวพังลงมาและอาจบาดเจ็บได้


สำหรับวันนี้ในเขตตัวเมือง ทางอำเภอและหน่วยงานอาสาจะใช้รถน้ำออกปฏิบัติการบิ๊กคลีนนิ่งไปตามบ้านเรือน เพื่อให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน