fbpx

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยพ่อเลี้ยงเดี่ยว อุ้มลูกป่วย ลงจากดอยกว่า 5 ชม.

พ่อเลี้ยงเดี่ยวอุ้มลูกลงดอย

เชียงใหม่ 9 ก.ย. – ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยพ่อเลี้ยงเดี่ยววัย 24 ปี อุ้มลูกน้อยวัยขวบเศษป่วยโรคหัวใจ ลงจากดอย กว่า 5 ชั่วโมง เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ร้องไห้ไม่มีเงินรักษาลูก


หลังมีผู้ใช้ติ๊กต๊อก @ ritin0607 โพสต์ภาพพ่อเลี้ยงเดี่ยว วัย 24 ปี สะพายเป้อุ้มลูกสาว อายุ 1 ขวบ ชื่อน้องมูมู่ ร้องไห้เดินมาตามถนน บริเวณข้างโรงพยาบาล อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ สาขาสันป่าตอง ขับรถกู้ชีพเข้าไปหา แพูดคุยช่วยเหลือสองพ่อลูก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจนกลายเป็นไวรัล มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และสอบถามต้องการช่วยเหลือพ่อรายนี้


ล่าสุดช่วงสายที่ผ่านมา (9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ ทั้งผ้าอ้อม ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสด 43,000 บาท ที่มีผู้นำมาบริจาคช่วยเหลือ ไปมอบให้พ่อลูกอ่อน พร้อมเล่าว่าหอบลูกน้อยลงดอยจากหมู่บ้านซิแบร์ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เดินทางมาโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเส้นทางในหน้าฝนยากลำบาก เต็มไปด้วยโคลนใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง และยังไม่ได้กินข้าว เพราะมีเงินไม่พอ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์เชียงใหม่ เข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้งหาข้าวให้กิน และช่วยกันอาบน้ำให้เด็กหญิงวัย 1 ขวบ ซึ่งไม่ได้อาบน้ำมาหลายวัน

พ่อเล่าว่า ตนแยกทางกับภรรยา และลูกสาวป่วยเป็นโรคหัวใจ ผ่าตัดตอนอายุ 6 เดือน และยังป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อรุนแรง ต้องเดินทางจากบนดอย อ.อมก๋อย มารักษาตัวที่โรงพยาบาลสันป่าตอง ที่ผ่านมาต้องเดินทางเข้าๆ ออกๆ ระหว่างโรงพยาบาลสันป่าตอง และโรงพยาบาลจอมทอง เป็นประจำทุกเดือน


ล่าสุดแม่ของน้องมูมู่ติดต่อมาแล้ว ซึ่งหากกลับมาดูแลน้องมูมู่ ตนจะกลับไปรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัวและรักษาอาการป่วยของลูกต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน