fbpx

ช้างป่ากระทืบชาวบ้านส่องไฟเสียชีวิต

นครนายก 7 ก.ย.- ช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วิ่งไล่กระทืบชาวบ้านเจ็บสาหัส ขณะเอาไฟฉายส่องช้างที่อยู่หน้าบ้าน ด้านชาวบ้านบอกว่าช้างตัวนี้เป็นช้างป่าวัยรุ่น ไม่ชอบไฟส่องหน้าหากถูกส่องจะวิ่งเข้าใส่ ล่าสุดผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว


ร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงมายังพื้นที่ชุมชุน หมู่ 3 ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก ก่อนจะวิ่งเข้าทำร้ายนายนิคม อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ นอนคว่ำหน้า หน้าแข้งขวาฉีดขาดตั้งแต่หัวเข่าไม่ต่ำกว่า 30 เซนติเมตร บริเวณหลังช่วงเอวมีรอยถลอกยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ใบหน้ามีแผลฉีกขาด ในที่เกิดเหตุพบกองเลือดอยู่

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้บาดเจ็บ เห็นช้างป่าเดินมา จากนั้นผู้บาดเจ็บได้เอาไฟส่องช้าง ซักพักช้างได้วิ่งพุ่งออกมาหา ตนและผู้บาดเจ็บได้วิ่งหนี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุผู้บาดเจ็บล้ม จึงถูกช้างทำร้าย


ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เล่าว่า ช้างป่าอยู่บริเวณริมกำแพงข้างถนนในหมู่บ้าน คาดว่าตอนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บอยู่ในบ้าน เปิดประตูออกมา เพื่อจะออกมาถ่ายรูปแล้วเอาไฟฉายส่องช้าง แต่ช้างตัวนี้มีพฤติกรรมไม่ชอบให้ใช้ไฟส่อง หากส่องแล้วจะวิ่งเข้าใส่ วันนี้ตอนเย็นได้ลงมายังพื้นที่วัดถ้ำสาริกา 2 รอบ และวิ่งไล่ชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และชุดเฝ้าระวังช้างตำบลสาริกา ไล่เฝ้าติดตามช้างป่าตัวนี้ พบว่าไปอยู่ภายในวัดตำหนักพื้นที่ตำบลสาริกา ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร จึงทำการผลักดันช้างกลับขึ้นสู้พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่อยู่นอกแนวเขตชุมชน

ต่อมาเมื่อเวลา 6.34 น.ของเช้าวันที่ 7 ก.ย.67 ทางโรงพยาบาลนครนายก ได้แจ้งทางญาติของนายนิคม เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากภายในบอบช้ำมาก มีเลือดไหลภายในช่องท้องและมีแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะ แพทย์เวรจึงได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ต่อที่โรงพยาบาล มศว.องครักษ์และจะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดตำหนัก ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก