fbpx

พิสูจน์ความอัศจรรย์ “ปล่องหินซ้อน” ยอดเขากะบุด

นครราชสีมา 6 ก.ย. – สวยงามแปลกตา ชวนพิสูจน์ความอัศจรรย์ “ปล่องหินซ้อน” บนยอดเขากะบุด จ.นครราชสีมา พร้อมชมวิวเขื่อนมูลบน และต้นงิ้วป่าแฝดกลางหน้าผา ที่ธรรมชาติรังสรรค์ไว้


พาเที่ยวพุทธอุทยานเขากะบุด ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่แปลกและสวยงามอย่างมาก เริ่มจากบริเวณเชิงเขากะบุด ที่อยู่ด้านหลังวัดป่าพุทธอุทยานเขากะบุด มีการปลูกต้นไทรเป็นทิวแถวเรียงราย กระทั่งเวลาผ่านมานานหลายปี เกิดเป็นอุโมงค์ต้นไทรสวยงาม

และเมื่อเดินทางขึ้นเขาไปอีกประมาณ 200 เมตร ก็จะพบกับก้อนหินขนาดยักษ์ สูงกว่า 5 เมตร ตั้งอยู่ขนานกัน 2 ก้อน มีช่องว่างตรงกลางขนาดใหญ่ให้เดิน เสมือนประตูทางเข้าไปสู่อีกมิติ


เมื่อเดินขึ้นไปถึงยอดเขากะบุด จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนมูลบนได้อย่างสวยงาม มีลมพัดโชยตลอดเวลา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่าท่องธรรมชาติ ด้านบนยังมีลานหินที่มีก้อนหินขนาดใหญ่รูปร่างแตกต่างกัน กระจายอยู่จำนวนมาก แต่ที่แปลกสะดุดตา คือ ก้อนหินขนาดใหญ่ที่วางทับซ้อนกัน เหมือนมีใครนำมาจัดวาง แต่จริงๆ แล้วเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีประมาณ 4-5 ก้อน หนึ่งในนั้นมีก้อนหินขนาดใหญ่ 2 ก้อน ซ้อนทับกัน โดยก้อนด้านล่าง เป็นทรงเกือบจะสี่เหลี่ยมผืนผ้า สูงประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร หนาราวๆ 1 เมตร และมีหินอีกก้อนสูงเกือบ 2 เมตร ยาวกว่าหินก้อนล่างเล็กน้อย วางทับซ้อนอยู่ด้านบน คล้ายเป็นหลังคา ตรงกลางมีหลุมกลมๆ เป็นโพรงลึกเข้าไป ขนาดพอที่คนจะเข้าไปนั่งได้ และเมื่อมองขึ้นไปก็จะเห็นเป็นปล่องทะลุขึ้นด้านบนอย่างน่าอัศจรรย์

นอกจากนี้ ยังมีต้นงิ้วป่าแฝด เด่นตระหง่านอยู่กลางหน้าผา แปลกสะดุดตา เนื่องจากงิ้วทั้ง 2 ต้น มีลักษณะเหมือนกันแทบทุกส่วน ตั้งแต่ลำต้นที่มีขนาดเท่ากัน กิ่งก้านสาขาที่แตกย่อยออกมาเหมือนกัน ซึ่งธรรมชาติรังสรรค์ไว้อย่างสวยงามและน่าอัศจรรย์

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะสัมผัสกับบรรยากาศนี้ สามารถไปเที่ยวชมได้ทุกวัน ที่วัดป่าพุทธอุทยานเขากะบุด ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก