fbpx

รวบแล้ว 10 แก๊งปล้นเงิน ตร.ชุดสืบนครนายก-เร่งล่าอีก 2

นครนายก 3 ก.ย. – ตำรวจรวบตัวได้แล้ว 10 คน เร่งล่าอีก 2 คน แก๊ง “เสือปุ่น” เน็ตไอดอล ก่อเหตุปล้นเงิน 9 ล้านบาท จากชุดสืบจังหวัดนครนายก ที่ใช้ล่อซื้อยาไอซ์ 50 กิโลกรัม


ความคืบหน้ากรณีชุดสืบสวนจังหวัดนครนายก วางแผนล่อซื้อยาไอซ์ 50 กิโลกรัม มูลค่า 9 ล้านบาท จาก “เสือปุ่น” เน็ตไอดอล และพวก โดยตกลงนัดดูเงินที่ห้างสรรพสินค้าใน จ.นครนายก ก่อนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมมอบยา และเปลี่ยนสถานที่ให้ไปรับยาที่ อ.บ้านนา แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายขับรถประกบหน้าหลัง ก่อนกระชากตัวสายตำรวจลงจากรถ ใช้ปืนตบศีรษะ และใช้เคเบิลไทร์มัดมือ ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและสืบจังหวัดนครนายก ที่เตรียมพร้อมอยู่ ต้องเข้าชาร์จกลุ่มคนร้ายจนหนีกระเจิงเข้าป่า

จับได้แล้ว 10 คน เร่งล่าอีก 2
พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังเสริมมาช่วยชุดปฏิบัติการพิเศษและสืบจังหวัดนครนายก โดยปิดล้อมพื้นที่ พร้อมประสานขอไฟส่องสว่างปิดล้อมกดดันตลอดทั้งคืน รวมทั้งประสานงานกับชาวบ้านในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตา กระทั่งผู้ต้องหาทนไม่ไหว ทยอยออกมามอบตัวทีละคน จนรวบตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 10 คน เหลืออีก 2 คนที่ยังหลบหนี


จากการสอบถาม พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสืบสวนจังหวัดนครนายก บอกว่า ชุดสืบจังหวัดนครนายก วางแผนพูดคุยติดต่อกับกลุ่มคนร้ายมาสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว มีการตกลงนัดส่งยาไอซ์ 50 กิโลกรัม โดยใช้เงินล่อซื้อจำนวน 9 ล้านบาท ที่ห้างสรรพสินค้าใน จ.นครนายก โดยคนร้ายแบ่งทีมเป็น 2 ทีม ทีมแรกเข้ามาดูเงินกับสายตำรวจที่ห้างฯ เมื่อคนร้ายเห็นเงินแล้วก็บอกให้ไปรับของที่ อ.บ้านนา

ตามแผนของตำรวจ คนร้ายต้องเอาของมาส่งที่ห้างฯ แห่งนี้ แต่คนร้ายไม่ยอม ตำรวจจึงยอมตามน้ำไปยัง อ.บ้านนา โดยคนร้ายบอกว่าจะเอาของโยนไว้ข้างทางให้ไปรับบริเวณริมถนนคลองห้วยถ่าน หมู่ 12 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา ลักษณะทางเข้าเป็นป่าทึบ เมื่อสายตำรวจ 2 นาย ไปถึงมีคนร้ายขับรถมาปิดหน้าและท้ายรถจำนวน 2 คัน จากนั้นเข้าไปกระชากสายตำรวจทั้ง 2 นาย ลงจากรถ ใช้อาวุธปืนตีที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ และค้นตัวสายตำรวจทั้ง 2 นาย จากนั้นนำเคเบิลไทร์มารัดมือ และบังคับให้พูดว่าได้ยาแล้ว

ชุดตำรวจที่ติดตามจึงเข้าจับกุมกลุ่มคนร้ายจนเกิดความชุลมุนขึ้น โดยคนร้ายชักปืนขึ้นลำจ่อศีรษะสายตำรวจ และยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ บางส่วนพากันวิ่งหนีกระจัดกระจายเข้าไปในป่า ก่อนที่ตำรวจจะปิดล้อมตรวจค้นจนควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ทั้งหมด 10 คน ส่วนอีก 2 คน หลบหนีไปได้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายยอมรับว่าไม่ได้มียาไอซ์จริง แต่เจตนาที่มานั้นเพื่อมาปล้นเงิน และเข้าใจว่าสายตำรวจเป็นพ่อค้ายาจริงๆ


เผย 2 ผู้ต้องหามีทั้งเน็ตไอดอล-อาสาตำรวจ
คนร้ายที่จับกุมได้นอกจากเสือปุ่น ยังมีบางคนเป็นที่ปรึกษาของข้าราชการ โดยมีลักษณะรู้เห็นวิธีการทำงานของเจ้าหน้าที่จึงอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐในระหว่างการจับกุม ขณะที่คนร้ายอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ สืบจังหวัดนครนายกทราบชื่อแล้ว ส่วนสาเหตุที่ต้องล่อซื้อจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เนื่องจากสืบจังหวัดนครนายก สืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการซื้อขายยาเสพติดอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาสืบจังหวัดนครนายก เคยทำคดีล่อซื้อยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด มาก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา ตรวจยึดของกลางเป็นรถกระบะอีซูซุสีบลอนด์ทอง รถกระบะโตโยต้ารีโว้ สีขาว และรถ SUV มิตซูบิชิ Xpender cross สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงอาวุธปืนสั้น 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน เคเบิลไทร์ และตะปู

“เสือปุ่น” กับพวก ยังไม่ยอมปริปาก
ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คน ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เบื้องต้นตำรวจให้ข้อมูลว่าตั้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา คือ 1.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ทำร้ายเจ้าหน้าที่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ 3.กักขังหน่วงเหนี่ยว 4.รวมกันปล้นทรัพย์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ให้ยอมให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม การก่อเหตุในครั้งนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 12 คน เป็นผู้หญิง 1 คน จับได้ 10 คน อยู่ที่ สภ.บ้านนา 9 คน หลบหนีไปได้ 2 คน และอยู่โรงพยาบาลบ้านนา 1 คน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงใส่บริเวณก้นระหว่างยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน