fbpx

เดิน-วิ่ง พิชิตเขาจอมทอง ส่งเสริมท่องเที่ยวครบุรี

นครราชสีมา 2 ก.ย. – ครบุรีจัดกิจกรรม “เดิน วิ่ง ชมวิว พิชิตเขาจอมทอง ครั้งที่ 1” กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ชมวิวยอดฟูจิครบุรี 360 องศา สุดอลังการผาซ่อนพระ ที่โคราช


ที่หาดจอมทอง ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ร่วมกับ นายอำเภอครบุรี เปิดกิจกรรม “Khonburi walk & run เดิน วิ่ง ชมวิว ณ อำเภอครบุรี พิชิตเขาจอมทอง ครั้งที่ 1” ซึ่ง อ.ครบุรี ร่วมกับ อบจ.นครราชสีมา และการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่ อ.ครบุรี ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

กิจกรรม “Khonburi walk & run เดิน วิ่ง ชมวิว ณ อำเภอครบุรี พิชิตเขาจอมทอง” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 500 คน จุดปล่อยตัวเริ่มจากหาดจอมทอง หาดทรายที่ได้ชื่อว่า ทะเลน้ำจืดโคราช หนึ่งในจุดท่องเที่ยวพักผ่อนยอดนิยมในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บริเวณริมอ่างเก็บน้ำมูลบน จากนั้นใช้เส้นทางมุ่งไปพิชิตยอดเขาจอมทอง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “ฟูจิครบุรี” เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีเส้นทางผ่านป่าไม้ ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติสวยงามตลอด 2 ข้างทาง ขึ้นไปพิชิตยอดเขาจอมทอง ซึ่งมีจุดชมวิวบนยอดเขาสุดอลังการ 360 องศา พร้อมอุโมงค์ต้นไผ่สวยงาม


ปิดท้ายแวะผาซ่อนพระ ผาหินขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านที่มีจิตศรัทธานำพระพุทธรูปทั้งเล็กและใหญ่นับร้อยมาประดับไว้บริเวณซอกหินริมหน้าผา ด้วยความเชื่อว่าทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้น จนกลายเป็นอันซีนอีกจุดที่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะสายมูไม่ควรพลาด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก