fbpx

พบสัญญาณชีพ 3 คนงานใต้อุโมงค์ถล่ม

นครราชสีมา 26 ส.ค.- เรดาร์สแกนพบสัญญาณชีพ 3 คนงาน เหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง


หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยผลเรดาร์สแกน สามารถตรวจจับสัญญาณชีพคนงานได้ทั้ง 3 คน แต่วิเคราะห์ว่า วิศวกรผู้ควบคุมงานชาวจีนอาจเสียชีวิตแล้ว เพราะอยู่นอกตัวรถ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือคนงาน 3 คน ที่ถูกดินทรุดตัวทับระหว่างขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ริมลำตะคอง ช่วงสถานีรถไฟคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาและกู้ภัยในเมือง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ USAR Thailand ได้นำเครื่องเรดาร์สแกนเข้าตรวจจับสัญญาณชีพ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา


ล่าสุด นายกฤษณ์ พูนเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับทีมข่าวสำนักข่าวไทย ว่า หลังเข้าไปปฏิบัติการเพียง 1 ชั่วโมง ก็มีสัญญาณที่ดี เมื่อเครื่องสามารถตรวจจับสัญญาณชีพได้ทั้ง 3 คน โดยคนขับรถบรรทุกชาวเมียนมา อยู่ลึกเข้าไปจากจุดดินทรุดตัวเพียง 3 เมตร อีก 2 คน อยู่ใกล้กันลึกเข้าไป 6 – 10 เมตร เป็นคนขับรถแบคโฮชาวจีน และวิศวกรผู้ควบคุมงานชาติเดียวกัน คาดว่า วิศวกรอาจเสียชีวิตแล้ว เพราะอยู่นอกตัวรถ โดยการช่วยเหลือพุ่งเป้าคนที่อยู่ใกล้ก่อน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะท่อเหล็กที่ดันเข้าไปช่วย จะต้องแม่นยำจริงๆ ท่ามกลางสถานการณ์ที่มีดินสไลด์ลงมาตลอด ปฏิบัติการดันท่อเมื่อคืน ก็สูงเกินระดับที่ผู้ประสบภัยอยู่ 2 เมตร ต้องโกยดินเพื่อลดระดับท่อลงให้ตรงจุด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู