fbpx

ยังไม่ทราบชะตากรรม 3 คนงานถูกดินถล่มทับ เร่งค้นหาต่อ

นครราชสีมา 26 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาทั้งคืน 3 คนงานถูกดินถล่มทับภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงสถานีรถไฟคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังครบ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ทราบชะตากรรม


เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น.ที่ผ่านมา (25 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา และกู้ภัยในเขตเมือง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ USAR Thailand จำนวน 5 คน เดินทางเข้าไปสนับสนุนภารกิจค้นหาคนงาน 3 คนที่ถูกดินทรุดตัวทับภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ริมลำตะคอง ช่วงสถานีรถไฟคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้ (25 ส.ค.) พร้อมด้วยอุปกรณ์กู้ภัยต่างๆ ทั้งเครื่องตรวจจับสัญญาณชีพ นอกจากระบุพิกัดผู้ประสบภัยได้แล้ว ยังบอกได้ด้วยว่ามีชีวิตอยู่หรือไม่ ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือแม่นยำ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้แม้ท่อเหล็กขนาด 1.20 เมตร จะพร้อมดันพาเจ้าหน้าที่เข้าไปแล้ว แต่เมื่อไม่รู้พิกัดชัดเจนอาจเกิดอันตรายต่อผู้ประสบภัยได้ โดยในที่ประชุมร่วมของเจ้าหน้าที่ ระบุว่าพิกัดที่ผู้ประสบภัยติดอยู่ลึกเข้าไปจากชายขอบดินถล่มราว 45 เมตร แต่ระยะทำการของเครื่องตรวจจับชีพจรอยู่ที่ 30 เมตร จึงต้องอาศัยท่อเหล็กนำทางเข้าไป

นายอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกของเจ้าหน้าที่ชุดนี้ที่มาปฏิบัติการกู้ภัยในอุโมงค์ ประสบการณ์ส่วนใหญ่จะค้นหาผู้ประสบภัยใต้ซากอาคาร ซึ่งมีสภาพแตกต่างกัน


ขณะที่ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง อำนวยการเตรียมการช่วยเหลืออยู่ที่สถานีรถไฟคลองขนานจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลปากช่องนานา โดยสแตนบายรถตรวจการณ์รางรถไฟไว้ลำเลียงกรณีผู้ประสบภัยยังมีชีวิตอยู่ เพื่อส่งตัวไปยังโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ เวลา 13.00 น. วันนี้ (26 ส.ค.67) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการเร่งรัดให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ จุดเกิดเหตุ และร่วมหารือกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหา การให้ความช่วยเหลือ และแผนบริหารจัดการพื้นที่ประสบเหตุ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู