fbpx

ญาติเศร้า ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนักบิน-ผู้ช่วยนักบิน จุดเครื่องบินเล็กตก

ฉะเชิงเทรา 24 ส.ค. – ญาตินักบินและผู้ช่วยนักบิน ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ส่วนผลชิ้นเนื้อส่งตรวจที่นิติเวช พิสูจน์อัตลักษณ์กว่าร้อยละ 50 ยืนยันตัวบุคคลได้แล้ว 4 คน เร่งประสานญาติชาวจีนเปรียบเทียบดีเอ็นเอ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเครื่องบินเล็กตก พบครอบครัวของ ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักบิน และนายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน เครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ตกบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปวัด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ตอนนี้ได้มีการกั้นพื้นที่ทั้งหมดเป็นพื้นที่หวงห้าม โดยจัดกำลัง อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บสิ่งของในที่เกิดเหตุ ส่วนซากเครื่องบินถูกนำไปเก็บรักษาที่กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายศรีโสธร จ.ฉะเชิงเทรา รอทางบริษัทมาเคลื่อนย้าย

ส่วนความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คน มีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ โดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ถ้าให้ประเมินความคืบหน้าถือว่ามากกว่าร้อยละ 50 ส่วนการจัดเก็บดีเอ็นเอ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์จากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ถูกส่งมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าในวันที่ 26 ส.ค.นี้ จะทยอยได้ผลพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตที่เหลือ


เบื้องต้นจะเร่งประสานญาติผู้โดยสารซึ่งเป็นคนจีน เพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคล โดยเจ้าหน้าที่มีรายชื่อของผู้โดยสารและนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดแล้ว แต่ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจำนวนชิ้นส่วนที่ถูกส่งมานั้นมีมากถึงกว่า 90 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบและยืนยันผลดีเอ็นเอ โดยจะมีการแถลงผลความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งในวันจันทร์นี้

ด้าน พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า วันนี้ยังไม่สามารถส่งมอบร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยทั้ง 4 คน ที่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้วให้กับญาติ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของการตรวจดีเอ็นเอของแต่ละชิ้นส่วนให้ตรงกับดีเอ็นเอของญาติที่เก็บมาได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตที่พบในที่เกิดเหตุมีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องตรวจทุกชิ้นส่วน และจัดให้อยู่ตามร่างที่ถูกต้องมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ภาพกล้องวงจรปิดนาทีเครื่องบินเล็กตก เวลา 14.46 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด ที่มีทั้งผู้โดยสาร นักบิน ลูกเรือ รวม 9 ชีวิต ขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ จุดหมายปลายทางเกาะไม้ชี้ จ.ตราด เพียงไม่ถึง 10 นาทีหลังจากบินขึ้นไป เครื่องบินก็ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินที่สุวรรณภูมิ ตำแหน่งเครื่องบินอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล ศูนย์วิทยุควบคุมการบินรับแจ้งยืนยันจากเครื่องบินลำดังกล่าวว่าเกิดเหตุผิดปกติเวลา 14.50 น. และขาดการติดต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน