fbpx

เมืองแพร่จมบาดาล แม่น้ำยมเพิ่มสูงทะลักท่วมตัวเมือง

แพร่ 23 ส.ค.-เมืองแพร่จมบาดาล ถนนทุกสายจมน้ำรถผ่านไม่ได้ ย่านเศรษฐกิจทรุด แม่น้ำยมเพิ่มสูงทะลักเข้าท่วมตัวเมือง โคของชาวบ้านไหลไปกับน้ำ 22 ตัว ช่วยได้ 4 ตัว

สถารณการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่ มาจนถึงเวลานี้ยังไม่มีท่าทีว่าน้ำจะลดลง แต่ยังทำให้น้ำจากแม่น้ำยมทะลักเข้ามาท่วมถนนทุกสายในตัวเมืองแพร่ ในเขตเทศบาลเมืองแพร่รถไม่สามารถมารถเข้าไปได้ ย่านเศรษฐกิจหลักๆ ของเมืองแพร่ มีปริมาณน้ำสูง ส่วนทางเทศบาลเมืองแพร่เร่งสูบน้ำออก แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากน้ำได้ตีย้อนกลับเข้ามาในตัวเมืองหมด


ทางด้านถนนสายรองตามชนบทหมู่บ้านต่างๆ ที่อำเภอสอง ถนนขาดไปสองสาย ไร่นาไร่ข้าวโพดนับพันไร่จมน้ำ มีรายงานว่ามีโคของชาวบ้านไหลไปกับน้ำรวม 22 ตัว ช่วยได้ 4 ตัว อย่างทุลักทุเล

ทางจังหวัดแพร่ประประกาศเตือนท่านที่จะใช้รถเข้าในตัวเมือง ขอให้ไปใช้เส้นทางซุปเปอร์ ยาวออกไปทางจังหวัดน่าน เพราะในตัวเมืองจะเข้าไม่ได้ ส่วนวัดและโบราณสถานหลายแห่งก็จมน้ำ ไปหลายสิบวัดแล้ว และท่าทีของปริมาณน้ำก็ยังจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากจากน้ำท่วมปีนี้ผลพวงมาจากแม่น้ำยมล้วนๆ ไม่มีน้ำสาขามาสมทบแต่อย่างใด ทั้งปริมาณน้ำฝนที่พะเยามีสูง แม่น้ำยมเป็นแม่น้ำสายหลักที่รับน้ำจากพะเยา อำเภอปง เชียงม่วน และคาดการร์กันว่าในสองวันนี้ปริมาณน้ำจะทะลักเข้าสู่อำเภอลอง วังชิ้น สุโขทัย พิจิตร ต้องเตรียมรับมวลน้ำก้อนนี้อย่างเต็มๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน