fbpx

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอก นศ. ถ่ายคลิปถูกลักพาตัว

สกลนคร 23 ส.ค. – นักศึกษาหนุ่ม เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นตำรวจแม่สาย หลอกให้โอนเงินสูญเกือบ 3 แสน แถมออกอุบายให้ถ่ายคลิปถูกลักพาตัวส่งให้พ่อกับแม่ เรียกเงินอีก 1 ล้าน ก่อนตำรวจบุกเข้าช่วยเหลือ


ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังลูกชาย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 อายุ 19 ปี ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร หายตัวไปจากที่พักไม่สามารถติดต่อได้ เกรงว่าลูกชายจะได้รับอันตราย

ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ไม่มีการถูกลักพาตัวแต่อย่างใด โดยนักศึกษาได้ขี่จักรยานออกจากที่พักไปเอง ต่อมาเรียกรถแท็กซี่ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลสกลนคร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือก็พบนักศึกษาอยู่ห้องพักเพียงคนเดียว ก่อนพาตัวไปพบผู้ปกครอง ซึ่งทันทีที่เจอหน้ากัน นักศึกษาได้โผเข้ากอดผู้เป็นแม่และร้องไห้เสียใจ ทางพ่อกับแม่พยายามปลอบลูกชายให้ใจเย็น ลูกไม่ได้ทำผิดอะไรเลย


จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ให้การว่า สาเหตุที่เจ้าตัวหายออกจากห้องพักจนเป็นเรื่องเป็นราว มาจากเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหา อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย กล่าวหาว่า ผู้เสียหายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องยาเสพติดและฟอกเงิน ด้วยความที่กลัวและถูกขู่ว่าห้ามบอกใคร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงให้โอนเงินไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน

ตอนแรกผู้เสียหายไม่มีเงินจึงได้โทรไปบอกผู้ปกครองว่ามีเหตุจำเป็นใช้เงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียน จากนั้นผู้ปกครองโอนเงินให้ ผู้เสียหายก็โอนให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 5 บัญชี 5 ครั้ง รวม 271,042 บาท ต่อมาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังออกอบุายบังคับให้ผู้เสียหายไปเปิดห้องพักแล้วถ่ายคลิปตนเองส่งให้ผู้ปกครอง บอกว่าถูกลักพาตัวต้องโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นอกจากนี้ ยังมีคลิปเสียงที่พ่อของเหยื่อโทรศัพท์คุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลักษณะถูกข่มขู่บังคับให้โอนเงิน 1 ล้าน ถ้าไม่โอนจะส่งลูกชายไปขายอวัยวะที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่พ่อของเหยื่อพยายามต่อรองขอเห็นลูกก่อนว่าปลอดภัยไหม แต่สุดท้ายแล้วผู้ปกครองเหยื่อคิดว่าลูกจะได้รับอันตราย จึงเดินทางมาที่จังหวัดสกลนคร เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม และทราบข้อเท็จจริงว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ออกอุบายหลอกลวงทั้งหมด


พ.ต.อ.กฤศกร เชื้อสิงห์ ผกก.สภ.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร ระบุว่า ยอมรับว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้เก่ง สามารถบังคับให้เด็กถ่ายภาพตนเองอยู่ในสภาพที่ถูกทำร้าย เพื่อจะส่งไปหลอกเอาเงินจากผู้ปกครอง ส่วนแนวทางในการสืบสวน จะดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการกระทำความผิด พร้อมกับฝากเตือนประชาชนทุกคนตอนนี้กลลวงอุบายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีทุกรูปแบบ ถ้าเจอลักษณะนี้ให้บอกคนใกล้ชิดหรือผู้ปกครองทันที อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เรียกถกแก้น้ำท่วม ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

“นายกฯ” นั่งหัวโต๊ะประชุมด่วนตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มอบ “ภูมิธรรม” เป็นประธาน สั่งทบทวนกรอบการเยียวยาให้ตรงจุด มอง พิจารณาจำนวนวันไม่สอดคล้องความเสียหาย ชี้ควรนำหลักวิทยาศาสตร์ร่วมด้วย

นายกฯเข้าทำเนียบ

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ เยี่ยมรังนกกระจอกทักทายสื่อ

“นายกฯ แพทองธาร” ควง “จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” เดินทัวร์ทำเนียบฯ ทักทายสื่อ-เยี่ยมรังนกกระจอก พร้อมบอกเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สายน้ำลด แต่ทิ้งความเสียหายมหาศาล

ตอนนี้น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักหน่วยทั้งฝั่งไทยและเมียนมาและเต็มไปด้วยโคลนมหาศาลที่ท่วมอาคารบ้านเรือน หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้