fbpx

ปฏิบัติการ 11 ชม. ค้นหาร่างในซากเครื่องบินเล็กตก

ฉะเชิงเทรา 23 ส.ค. – ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา ระดมกำลังค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก ขุดหลุมลึกเกือบ 10 เมตร พบชิ้นเนื้อแหลกเหลวจำนวนมาก รวมถึงชิ้นส่วนเครื่องบิน ก่อนยุติการค้นหาเมื่อเวลา 02.00 น.


จากเหตุเครื่องบินเล็ก ใน ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงบ่ายวานนี้ (22 ส.ค.) หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ใช้รถแบ็กโฮ 2 คัน ขุดหลุมกว้างประมาณ 8 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร พร้อมเครื่องสูบน้ำ ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตตลอดทั้งคืน ซึ่งหลังจากทำแนวคันดินกันน้ำที่เป็นช่วงน้ำขึ้นแล้ว แต่ยังมีน้ำซึมลงหลุมที่ขุดต่อเวลา แต่พอขุดลึกลงไปเรื่อยๆ ก็เริ่มพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ละชิ้นสองชิ้น มีทั้งชิ้นใหญ่และเล็ก เช่น มือ ข้อมือ ข้อเท้า เศษชิ้นเนื้อ แขน ขา ข้อมือ นิ้วมือ หรือช่วงบริเวณลำตัวที่ขาดออกจากแรงระเบิดก่อนหน้านี้ จึงไม่สามารถแยกเพศหรือบุคคลได้ จึงได้เก็บชิ้นส่วนที่อยู่ในเลนขึ้นมาด้านบน ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเก็บรักษา เพื่อนำไป แยกอัตลักษณ์บุคคลเพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ทีม 9 ข่าวเช้า ได้ภาพมุมสูงการทำงานของทีมกู้ภัยฉะเชิงเทราและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แสดงให้ถึงความยากลำบากของหน้างานที่เห็นว่าจุดที่เครื่องบินตกเต็มไปด้วยโคลน ส่วนอุปสรรคที่ผ่านมา คือ ช่วงเวลาน้ำขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำที่เข้ามาท่วมพื้นที่โดยรอบ และเปลี่ยนนำรถแบ็กโฮ ที่มีช่วงแขวนยาวมาทำงานแทน เนื่องจากรถคันเก่าไม่สามารถเข้าใกล้เศษซากเครื่องบินได้ เพราะเกรงว่าดินจะไสลด์ลงมา


ขณะเดียวกัน เมื่อคืนนี้ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน และยืนยันผู้ที่อยู่ในเครื่องบินทั้ง 9 คน ได้เสียชีวิตหมดแล้ว โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 5 ราย คนไทย 4 คน รวมนักบินและผู้ช่วยนักบิน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี 2.น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี 3.น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี 4.นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี 5.ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี 6.น.ส.นภัค อายุ 34 ปี 7.น.ส.สิริยุพา อายุ 25 ปี และ 8.เป็นผู้ช่วยนักบิน คือนายพรศักดิ์ อายุ 30 ปี และ 9.ร.อ.อนุชา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นนักบิน

การค้นหาครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 11 ชั่วโมง ก่อนจะยุติช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นำชิ้นส่วนเครื่องบินที่ขุดขึ้นมาได้ ไปรวบรวมไว้ที่ อบต.เขาดิน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เฉพาะมาตรวจสอบซากเครื่องบินทั้งหมด และในวันนี้จะมีการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม รวมถึงเศษเครื่องบินที่เหลืออีกครั้ง เนื่องจากลักษณะการตกนั้นมีแนวพุ่งปักดินก่อนจะระเบิดทันที

โดยเครื่องบินเล็กดังกล่าว ทราบว่าเป็นของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ขึ้นน่านฟ้าจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) กระทั่งขาดการติดต่อ เมื่อเวลา 14.57 น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล และยังมีเอกสารการขอขึ้นบิน ระหว่างวันที่ 2-24 ส.ค.67 โดยลำดับแรกจะใช้เส้นทางบินไปทางภาคใต้ของประเทศไทย โดยระบุมีผู้เดินทางมาในเครื่องรวม 9 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว