fbpx

เครื่องบินเล็กตกกลางป่าชายเลน จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ชีวิต

ฉะเชิงเทรา 22 ส.ค. – เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกบริเวณป่าชายเลน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นชาวต่างชาติ 7 คน และนักบิน 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม


วันนี้ (22 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ตำรวจ สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณป่าชายเลน หลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสาน พฐ. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาร่างผู้สูญหายที่โดยสารมากับเครื่องบินเล็ก และเร่งประสานเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลน ต้องเดินเท้าเข้าไป พบซากเครื่องบินสีขาว ช่วงบริเวณปีกโผล่เหนือเลน ส่วนหัวและลำตัวจมอยู่ในโคลน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่โดยสารมาในเครื่องบินแต่ไม่พบ พบเพียงกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก มีรูปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ภายในกระเป๋า


นายปรีชา อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงเครื่องบินเร่งเสียงดังมาก ไม่มีควันลอยออกมาแต่อย่างใด ก่อนเครื่องบินจะค่อยๆ ต่ำลง วิ่งผ่านท้องนาลงไปตกในป่าชายเลน เป็นเครื่องบินเล็กสีขาว มีปีกสองข้าง หลังตกแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าพื้นที่แล้ว เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการตกในเบื้องต้น มีการรายงานเหตุการณ์อากาศยานขาดการติดต่อและประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz เมื่อเวลา 14.57 น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM)

ต่อมาปรากฏตามโซเชียลมีเดียพบประสบอุบัติเหตุแถว อ.บางปะกง ตอนนี้พร้อมระดมทีมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าน่าจะมาจากเครื่องบินลำนี้จำนวน 9 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 7 คน และนักบิน 2 คน ตอนนี้นำรถแบ็กโฮไถเปิดทางเข้าเพื่ออำนวยสะดวกเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เข้าไปด้านใน ค้นหาผู้สูญหาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว