fbpx

หนุ่มโคราชอึ้ง กล้วยหอมแทงเครือบนยอด

นครราชสีมา 21 ส.ค. – หนุ่มโคราชอึ้ง ต้นกล้วยหอมที่ปลูกไว้แทงเครือขึ้นปลายยอด มองว่าแปลก แต่ไม่คิดเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ ด้านเกษตรอำเภอครบุรี ช่วยไขคำตอบ


ที่บริเวณสวนทุเรียนหลังบ้านนายธิมา ในพื้นที่ ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พบต้นกล้วยหอมที่ปลูกไว้เป็นพี่เลี้ยงทุเรียนต้นหนึ่ง ผิดแปลกไปจากต้นกล้วยอื่นๆ เนื่องจากต้นกล้วยต้นนั้นแทงปลีขึ้นบริเวณปลายยอด พร้อมกับออกหวีสมบูรณ์ ทั้งที่ต้นมีความสูงประมาณ 1 เมตรเศษๆ โดยกล้วยเครือนี้ออกหวีมาได้ 5 หวีแล้ว เจ้าของกล้วยจึงถ่ายคลิปไปลงโซเชียล เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องแปลก

จากการสอบถามนายธิมา เจ้าของต้นกล้วยดังกล่าว บอกว่า ตนเองทดลองปลูกทุเรียนไว้ประมาณ 20 ต้น ระหว่างรอทุเรียนโตก็นำกล้วยหอมมาปลูกไว้เป็นไม้พี่เลี้ยงได้ประมาณปีเศษแล้ว เริ่มแรกต้นกล้วยต้นนี้โตสูงใหญ่มาก จนเริ่มเกินความจำเป็น จึงตัดสินใจตัดออกให้เหลือแต่โคน จากนั้นไม่กี่อาทิตย์ ก็มีต้นใหม่แทงขึ้นมาจากตอกล้วย แล้วเกิดเป็นปลีกแทงขึ้นมาจากยอด แทนที่จะเป็นใบอ่อนเหมือนต้นกล้วยทั่วไป แถมยังสมบูรณ์ ให้หวีและผลเหมือนกล้วยทั่วไป แต่ต่างตรงที่ไม่ออกด้านล่างกาบใบเหมือนต้นอื่นๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลก และไม่เคยเห็นมาก่อน จึงถ่ายคลิปไปลงโซเซียล เพราะคิดว่าน่าจะมีคนให้คำตอบเกี่ยวกับความผิดปกติของกล้วยต้นนี้ได้บ้าง โดยไม่คิดว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติใดๆ


สอบถามนายอุทัย หนูวุ่น เกษตรอำเภอครบุรี ได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไปที่กล้วยจะแทงปลีออกไปบริเวณส่วนอื่นๆ ของต้น แทนที่จะออกบริเวณกาบใบเหมือนปกติ ทั้งนี้ อาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น ต้นกล้วยเมื่อเจริญเติบโตเต็มที่จนพร้อมจะตกเครือออกผล แต่ถ้าในระยะนั้นแกนกลางลำต้นหรือส่วนยอดได้รับอันตราย อาจจะถูกทำลายด้วยสาเหตุต่างๆ แล้วยอดที่กำลังจะแทงออกมาเจอกับสิ่งผิดปกติเหล่านั้นก็จะหยุดเพื่อป้องกันตัวเอง ทำให้ปลีกล้วยที่ตามออกมา แทงทะลุผ่านยอดออกจากลำต้นแทน เป็นต้น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด