fbpx

เจ้าของร้านยอมชดใช้ อาบน้ำแมว น้ำท่วมปอดตาย

นนทบุรี 21 ส.ค. – ร้านอาบน้ำรับผิด ยอมชดใช้ 50,000 บาท ทำ ‘น้องแมวซากิ’ ตาย เพราะน้ำท่วมปอด รับเป็นบทเรียนครั้งใหญ่


จากกรณี น.ส.โชติกา อายุ 38 ปี เจ้าของ “น้องซากิ” แมวสายพันธุ์บริติช ช็อตแฮร์ เพศเมีย อายุ 10 เดือน เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าตนพาน้องแมวไปอาบน้ำที่ร้านแห่งหนึ่งใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังจากรับน้องแมวกลับบ้าน ปรากฏว่าน้องมีอาการผิดปกติ และตาย โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากน้ำท่วมปอด ซึ่งตนทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้องแมวไป และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากทางร้านปัดความรับผิดชอบ บอกไม่เกี่ยวข้องกับการอาบน้ำ แม้จะยอมรับว่าตอนอาบน้ำได้พอกน้ำยาทิ้งไว้ และจับน้องใส่ตะกร้าขังไว้ ซึ่งปกติแล้วแมวพันธุ์นี้ ร้านอาบน้ำจะทราบดีอยู่แล้วว่าค่อนข้างจะ Sensitive และจะต้องอาบเป็นตัวๆ ไป ไม่อาบน้ำพร้อมกันหลายตัว พอสอบถามถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าทางร้านก็ไม่มีวงจรปิดช่วงเวลาอาบน้ำแมวให้ดู

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ส.ค.67 นายโชติอนันต์ หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย พร้อมด้วย น.ส.โชติกา แฟนสาว ได้รับการติดต่อจากนายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ เพื่อพูดคุยและยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย กรณีที่ทางร้านได้อาบน้ำ “น้องซากิ” แมวสายพันธุ์บริติช ช็อตแฮร์ เพศเมีย อายุ 10 เดือน และทำให้แมวตายหลังอาบน้ำ โดยตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับ น.ส.โชติกา จำนวน 50,000 บาท


นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ กล่าวว่า ตนยินดีชดใช้ในการสูญเสีย จำนวน 50,000 บาท โดยการผ่อนผันเดือนละ 10,000 บาท ทางผู้เสียหายก็ยินดีรับไว้ ซึ่งตนเปิดร้านได้ 2 ปี แต่ทำงานตรงนี้มานานเกือบ 10 ปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีปัญหา ตนบอกไม่ได้ว่ารู้สึกยังไงแต่คิดว่ามากกว่าเสียใจ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับแมวทุกตัว หลังจากนี้ถ้าสิ่งไหนที่ผิดพลาดก็พร้อมจะปรับปรุง รวมถึงติดกล้องวงจรปิด ตนไม่อยากให้เกิดการสูญเสียแบบนี้อีก วันนี้ตนเห็นคู่กรณีไม่ร้องไห้แล้วก็รู้สึกดีใจขึ้น แต่ลึกๆ เขาคงเสียใจอยู่ คิดว่าเคสนี้คงเป็นเคสตัวอย่างสำหรับตน และการตกใจของน้องแมวจนทำให้เกิดการสูญเสียแบบนี้

น.ส.โชติกา กล่าวว่า วันนี้หลังจากพูดคุยกับเจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ เขาได้ขอโทษและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ จำนวน 50,000 บาท โดยได้ขอผ่อนผันชำระเป็นรายเดือน ซึ่งวันนี้ตนเห็นว่าทางคู่กรณีรู้สึกผิดมากกว่าวันแรกๆ ที่ได้พูดคุย คิดว่าคงไปทบทวนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความประมาทของเขาเอง ซึ่งตนคิดถึงน้องซากิมาก เพราะอยู่ด้วยกันตลอดและเมื่อไม่มีเขาแล้วก็รู้สึกเสียใจ มันคือความผูกพัน แต่คงไม่หาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงเพิ่มอีกแล้วเพราะตอนนี้สภาพจิตใจยังไม่พร้อม

เสี่ยเป้ บางกรวย กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกตนเป็นคนเข้าไปเจรจาที่ร้านแต่คู่กรณียังไม่รู้ว่าตัวเองประมาทหรือผิดพลาดยังไง เคสนี้ต้องบอกว่าน้องซากิได้ตรวจร่างกายทุกอย่างแล้ว ผลตรวจออกมาชัดเจนว่าน้องไม่ได้ตาย เพราะมีโรคประจำตัว จึงเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง แต่ทางร้านไม่ยอมรับความผิด จึงได้แย้งไปว่าผลการตรวจร่างกายของน้องออกมาแล้วว่าสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ เจ้าของร้านคงได้ทบทวนและสำนึก พร้อมยอมรับในข้อผิดพลาด ทางตนและแฟนจึงยอมให้โอกาส ขอให้สำนึกผิดจริง ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย จริงๆ เราไม่ได้อยากได้เงิน แต่อยากให้เป็นบทเรียนราคาแพงจะได้ไม่ประมาทแบบนี้อีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”