fbpx

“เวฟ วีรพล” ฮีโร่เหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก 2024

9 ส.ค. – “เวฟ วีรพล” มอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ หลังคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 73 กก. ที่บ้านเกิดใน จ.สุรินทร์ ครอบครัวและชาวบ้านต่างส่งเสียงดีใจลั่นหมู่บ้านระหว่างชมการแข่งขัน ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ในชีวิตให้กับตนเองที่อายุจะครบ 20 ปี วันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.)


“เวฟ” วีรพล วิชุมา จอมพลังหนุ่มวัย 19 ปี จาก จ.สุรินทร์ คว้าเหรียญเงิน จากการแข่งขันยกน้ำหนัก โอลิมปิก รุ่น 73 กิโลกรัมชาย ด้วยน้ำหนักรวม 346 กิโลกรัม การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเวฟ ซึ่งเวฟยังได้ทำลายสถิติในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ของตัวเอง ทุบสถิติเยาวชนโลกที่น้ำหนัก 198 กิโลกรัม

หลังจบการแข่งขัน เวฟ วีรพล เปิดใจเป็นภาษาอีสานว่า ดีใจมากๆ ขอบคุณการสนับสนุนของทุกภาคส่วน รวมไปถึงครอบครัว และคนไทยที่ส่งใจเชียร์ สะใจที่ตนเองทำได้สำเร็จ และจะเก็บบทเรียนไว้ จะกลับมาแข่งขันอีกใน 4 ปีข้างหน้า


ทั้งนี้ ด้วยวัยเพิ่ง 19 ปี ของ “เวฟ” วีรพล วิชุมา ถือว่าท็อปฟอร์ม ทำลายสถิติเยาวชนโลกในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ตัวเองทำไว้ 195 กิโลกรัม ในยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกปี 2023 ที่กรุงริยาร์ด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งนี้เจ้าตัวทำสถิติได้ 198 กิโลกรัม ส่วนท่าสแนทช์ยกได้ 148 กิโลกรัม ซึ่งเหรียญเงินนี้ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ในชีวิตที่จะมอบให้ตนเองที่จะมีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) อีกด้วย

ระหว่างการแข่งที่ประเทศฝรั่งเศส ที่บ้านเกิดใน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ มีการตั้งจอโปรเจกเตอร์ที่หน้าบ้าน เพื่อให้ญาติพี่น้องและชาวบ้านได้มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ โดยมีคุณพ่อและคุณแม่ลุ้นลูกชายอยู่หน้าจอ ซึ่งก่อนจะถึงเวลาการแข่งขัน ได้จุดธูปขอพรจากรูปภาพหลวงพ่อสิงห์ ธัมมสาโร ที่นำมาตั้งอยู่ข้างจอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่เวฟให้ความเคารพนับถือ ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก ชาวบ้านต่างส่งเสียงเชียร์ดังลั่นทั้งหมู่บ้านตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน

ระหว่างที่ เวฟ วีรพล ออกมายกในท่าแรก ท่าสแนทช์ ทำเอาทุกคนลุ้นกันใจจดใจจ่อ เนื่องจากคะแนนต่ำกว่าคู่แข่ง กระทั่งมาในช่วงที่ 2 ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก บรรยากาศคึกคักสุดขีด ผู้มาร่วมเชียร์นั่งไม่ติด ต่างลุกขึ้นลุ้น เนื่องจากเวฟทำคะแนนดีขึ้นและตีตื้นขึ้นมา กระทั่งผลการแข่งขันออกมาทำคะแนนได้เป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกมาครองได้


หลังจบการแข่งขัน คุณพ่อและคุณแม่ของเวฟ ลมแทบจับ เพราะดีใจกับผลสำเร็จของลูกชาย ชาวบ้านและญาติๆ ต้องนำยาหอมมาให้สูดดม จากนั้นเปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจว่า ปกติลูกชายเป็นคนที่ใจสู้อยู่แล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อสิงห์ที่ช่วย ขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ และจะรีบไปแก้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่บนบานไว้ ส่วนการต้อนรับลูกกลับบ้าน ตั้งใจอยากไปรับที่สนามบิน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เวฟ วีรพล จะได้รับเงินรางวัลจากผู้สนับสนุนจำนวน 13 ล้านบาท และจะเดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 05.50 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด