fbpx

เชียร์ “เวฟ วีรพล” ที่บ้านเกิดสุดคึกคัก พ่อดีใจแทบเป็นลม

สุรินทร์ 9 ส.ค. – บรรยากาศเชียร์ “วีรพล” นักยกเหล็กไทย ที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์ สุดคึกคัก ลุ้นกันอย่างจดจ่อ พ่อดีใจจนแทบเป็นลม หลังลูกชายคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเกิดของนายวีรพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ ม.6 บ.แก่นเมที ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ มีการตั้งจอโปรเจกเตอร์ ที่หน้าบ้าน เพื่อให้ญาติ พี่น้อง และชาวบ้านได้มาร่วมลุ้นเชียร์ส่งกำลังใจให้กับนายวีรพล คว้าเหรียญโอลิมปิก โดยมีนายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ลุ้นลูกชายอยู่หน้าจอ ก่อนจะถึงเวลาการแข่งขัน ได้จุดธูปขอพรจากรูปภาพหลวงสิงห์ ธัมมสาโร ที่นำมาตั้งอยู่ข้างจอ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่นายวีรพล ให้ความเคารพนับถือ

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน เมื่อวีรพล ออกมา ยกในท่าแรกท่าสแนทช์ ทำเอาทุกคนต้องลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากคะแนนต่ำกว่าคู่แข่ง จนกระทั่งมาในช่วงที่ 2 ท่าคลีน แอนด์เจอร์ก บรรยากาศคึกคักสุดขีด ผู้มาร่วมเชียร์นั่งไม่ติด ต่างลุกขึ้นลุ้น เนื่องจากวีรพลทำคะแนนดีขึ้นและตีตื้นขึ้นมา จนกระทั่งผลการแข่งขันออกมา วีรพลทำคะแนนได้เป็นอันดับที่ 2 และคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกมาครองได้ ทำเอานายนิลและนางจันทรา วิชุมา พ่อกับแม่ แทบลมจับ เพราะดีใจกับผลสำเร็จของลูกชาย ชาวบ้านและญาติๆ ต้องนำยาหอมมาให้สูดดม


นายนิล และนางจันทรา กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจ ที่ลูกชายได้รับเหรียญเงินโอลิมปิก ในครั้งนี้ว่า ดีใจมาก ทีแรกเห็นลูกทำไม่ได้ มันหลุดไป ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ตอนนี้โล่งใจ ลูกเก่งมาก ต่อไปจะไปแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่บนบานไว้ ตอนนี้สำเร็จแล้ว ตอนแรกใจหายเลย อยู่อันดับ 9 ไม่คิดไม่ฝันว่าจะตามแต้มได้ ปกติลูกเป็นคนที่สู้อยู่แล้ว ขณะที่แม่ไม่กล้าดูตั้งแต่ลูกยกมา 2-3 ครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ช่วยด้วย และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์น้องด้วย ส่วนการต้อนรับลูกกลับบ้านหลังแข่งเสร็จ ตั้งใจอยากไปรับที่สนามบิน แต่ต้องดูก่อน ในขณะที่การเลี้ยงต้อนรับ อยู่ที่ผู้หลักผู้ใหญ่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

จากนั้นพ่อแม่ของนายวีรพล ได้ไปก้มกราบรูปของของหลวงปู่สิงห์ ข้างจอโปรเจกเตอร์ ที่เชื่อว่าช่วยให้ลูกชายประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ จนคว้าเหรียญเงินมาครอง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว

แถลงนโยบาลรัฐบาล

นายกฯ แถลงย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”

นายกฯ แถลงนโยบายรัฐบาล 58 นาที ย้ำ 10 นโยบายเร่งด่วน “ดิจิทัลวอลเล็ต-เกษตรทันสมัย-รถไฟฟ้าราคาเดียวตลอดสาย-กำจัดอาชญากรรมออนไลน์-กำจัดยาเสพติดทั้งระบบ-ทำรัฐธรรมนูญใหม่-ปรับปรุงระบบภาษีครั้งใหญ่” ยันเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน เร่งสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียม “มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี”