fbpx

ตื้นตัน! พลัดพรากกัน 48 ปี ตามหาจนเจอ

บุรีรัมย์ 7 ส.ค. – ชื่นใจ! ชายชาวอเมริกัน วัย 72 ปี บินข้ามประเทศตามหาลูกสาวที่พลัดพรากกันนาน 48 ปี จนเจอที่บุรีรัมย์ ต่างร่ำไห้โผกอดกันด้วยความดีใจ


เรื่องราวดีๆ และภาพความประทับใจของนายเทอรี่ เฮาล์รี่ อายุ 72 ปี ชายชาวอเมริกัน และ น.ส.กาญจนา มิลเควิช อายุ 49 ปี หญิงลูกครึ่ง ชาว ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สองพ่อลูกที่พลัดพรากจากกันนานถึง 48 ปี แต่ทั้งคู่ก็ไม่ละความพยายามที่จะตามหากัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนชาติเดียวกันที่มีภรรยาชาวไทย รวมทั้งเจ้าของโรงแรมชื่อดังใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จนทำให้ทั้งคู่ได้เจอหน้ากันครั้งแรก

ทันทีที่พ่อลูกได้เจอหน้า ต่างฝ่ายต่างร้องไห้และโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ โดย น.ส.กาญจนา ได้นำดอกกุหลาบสีแดง และพวงมาลัยดอกดาวเรือง มามอบให้กับนายเทอรี่ เพื่อแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อ


น.ส.กาญจนา บอกว่า นายเทอรี่ พ่อเลี้ยงชาวอเมริกัน เป็นอดีตทหารจีไอ หรือทหารอเมริกัน เมื่อ 50 ปีก่อนได้มาช่วยไทยรบกับเวียดนาม และพักอยู่ที่ จ.นครพนม จนได้เจอกับนางสุภาพร แม่ของตน ซึ่งปัจจุบันอายุ 73 ปี ตอนนั้นแม่ตั้งครรภ์ตนเองกับพ่อแท้ๆ ชาวอเมริกัน แต่ไม่ได้รับการยอมรับ ขณะที่นายเทอรี่ กลับเป็นคนดูแลตั้งแต่แม่ตั้งครรภ์จนคลอดตนเองออกมา กระทั่งอายุได้ 1 ขวบ นายเทอรี่ก็เดินทางกลับประเทศ จากนั้นก็ไม่ได้เจออีกเลย เมื่อตนโตขึ้นก็พยายามโพสต์ตามหานายเทอรี่มาตลอด แม้ไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่เขาก็ดูแลมาตั้งแต่เกิด ผูกพันเหมือนพ่อลูก และทราบภายหลังว่า พ่อก็ตามหาตนกับแม่เหมือนกัน

กระทั่งปี 2562 สามารถติดต่อกันผ่านเฟซบุ๊ก พ่อบอกว่าจะมาหาตนกับแม่ที่ไทย แต่เกิดวิกฤติโควิด ทำให้มาไม่ได้ จนเมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 พ่อเดินทางมาไทย ตั้งใจจะมาเซอร์ไพรส์ตนกับแม่ โดยบอกเพื่อนที่มีภรรยาชาวไทยให้มารับ แต่เกิดคลาดกัน พ่อจึงนั่งรถทัวร์มาลงที่ บขส.บุรีรัมย์ แล้วขึ้นแท็กซี่มาที่ อ.นางรอง เพื่อตามหาบ้านของตน จนในที่สุดได้รับการติดต่อจากโรงแรมนางรองว่า พ่ออยู่ที่นั่น ตนจึงรีบไปหาทันที เมื่อได้เจอหน้าพ่อก็ดีใจและตื้นตัน ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอกันอีก หลังพลัดพรากกันนานถึง 48 ปี. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขณะที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%

ตำนานความทรงจำ 32 ปี ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี

หลัง ‘ตั้งฮั่วเส็ง’ ห้างเก่าแก่คู่คนกรุง โดยสาขาธนบุรี แจ้งเปิดวันสุดท้าย 9 ก.ย.นี้ เหตุถูกตัดไฟ ยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดทำการ บริษัทฯ แจ้งมีความจำเป็นต้อง “ปิดทำการ” ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี ซึ่งมีผลกระทบในพื้นที่ขายทั้งหมด และทำให้วันนี้มีลูกค้า เข้าไปอุดหนุนจำนวนมากและบางคนไปเก็บภาพเป็นครั้งสุดท้าย โดยที่นี่ยังเป็นห้างในความทรงจำของใครหลายคน

ศาลอาญาใต้ยกฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’

ศาลอาญากรุงเทพใต้ยกฟ้อง ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ‘ผู้การเต่า’ ไม่ผิด หมิ่นประมาท ‘บิ๊กโจ๊ก’ ทรยศสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ-ผู้บังคับบัญชา