fbpx

สุดทน! หนุ่มใหญ่รัวยิงเพื่อนบ้าน อ้างดื่มสุราเสียงดัง

ยโสธร 3 ส.ค.-หนุ่มใหญ่ รัวยิงเพื่อนบ้าน บาดเจ็บสาหัส ลั่นสุดทนพฤติกรรม ตั้งวงดื่มสุราเสียงดังรบกวนนานหลายเดือน

ตำรวจสภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งเหตุชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าบ้านพัก อ.เมือง จ.ยโสธร จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในบ้าน พบรอยเลือดบนถนน และพบรถกระบะ มีร่องรอยถูกยิงที่ประตูฝั่งคนขับจนเป็นรู และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 2 ปลอก ขณะที่นายนายณัฐพงษ์ อายุ 49 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณแผ่นหลัง 2 นัด ต้นขาขวาอีก 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนหน้า


ส่วนคนก่อเหตุ คือ นายวิริยะ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่บ้านของลูกชาย ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของลูกชาย พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากผู้บาดเจ็บมักจะมาตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนบ้าน ที่มีบ้านพักอยู่ฝั่งตรงข้าม และมักจะส่งเสียงดังรบกวนอยู่เป็นประจำจนดึกดื่นแทบทุกวันและก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้พูดจาเสียดสี พร้อมกับร้องเพลงเยาะเย้ย ทำให้เก็บอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่


จากการสอบถาม เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ให้การว่าตนกับเพื่อนอีก 4 คน ตั้งวงสังสรรค์ดื่มสุรากันตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน จนกระทั่งเวลา 15.00 น. นายณัฐพงษ์ ผู้ถูกยิงได้ขับรถกระบะมาจอดไว้หน้าบ้านและได้ร่วมวงดื่มสุราด้วยจนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. นายณัฐพงษ์ ผู้ถูกยิงได้ขอตัวกลับบ้านและกำลังเดินออกไปหน้าบ้านเพื่อขึ้นรถกระบะที่จอดเอาไว้ ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงดังคล้ายจุดประทัด 3 ครั้ง ก็ไม่ได้คิดอะไรจนมีเพื่อนมาบอกว่า นายณัฐพงษ์ ถูกยิงจึงได้พากันออกไปดูและเห็นคนยิงคือ นายวิริยะ ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน จากนั้นก็ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามพวกตนก็มักจะตั้งวงสังสรรค์ดื่มสุรากันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้เสียงดังอะไรมากมาย โดยก่อนหน้านี้ นายวิริยะ ผู้ก่อเหตุได้เคยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองยโสธร เรื่องที่ นายณัฐพงษ์ ผู้บาดเจ็บกับพวกมาบีบแตรรถ และผู้จาข่มขู่ นายวิริยะ ผู้ก่อเหตุที่บริเวณหน้าบ้านมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา แต่ตนก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกันมาก่อนหรือไม่ เพราะตนก็เป็นญาติกับภรรยาผู้ก่อเหตุ ส่วนเรื่องเสียงดังนั้นก็มีบ้างตามประสาวงสังสรรค์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน