fbpx

วิสามัญฯ คนร้าย 3 ศพ หลังยิงปะทะทหารตาย 1 เจ็บ 2

ปัตตานี 1 ส.ค. – วิสามัญแล้ว 3 คนร้าย ขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่ปัตตานี หลังปิดล้อมยาว 5 วัน พบอาวุธสงคราม สะสมเสบียงเตรียมก่อเหตุซ้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย


คืบหน้ากรณี เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์ร่วมได้บังคับใช้กฎหมายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบริเวณป่าสวยยางพารา ในพื้นที่ ม.4 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลัง กลุ่มก่อความไม่สงบเคลื่อนไหวและหลบซ่อนตัวเพื่อเตีรยมการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ และในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มและปาระเบิดใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ในจำนวนนี้ มีเสียชีวิต 1 นายคือ จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายวัน เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมตรวจค้นและกระชับพื้นที่ป่าโดยรอบ และยังมีการปะทะกันเป็นระยะๆ

กระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (31 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ เปิดแผน “ยุทธการบ้านคลองช้าง” โอบล้อมเพื่อกระชับพื้นที่เพื่อหวังกดดันให้คนร้าย มอบตัว ปรากฏว่า เห็นคนร้าย 2- 3 คนวิ่งหลบหนีจึงได้ตะโกนให้หยุดและมอบตัว แต่คนร้ายกลับใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่พร้อมปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือด นานหลายชั่วโมงจนกระทั่งเสียงปืนสงบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถเข้าไปเคลียพื้นที่ได้เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายยังซ่อนตัวและอาจจะยิงใส่เจ้าหน้าที่


ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เข้าตรวจสอบจุดปะทะนั้น พบคนร้ายสวมชุดดำคล้ายทหารพราน เสียชีวิต 3 ราย คือ นายรอบี มีหมายจับคดีความมั่นคง 2 หมาย นายอิสมาแอ มีหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมาย และนายต่วนอาเดล ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงรีบนำร่างทั้งสามส่งไปชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.โคกโพธิ์ นอกจากนี้ ยังตรวจยึดอาวุธปืน 4 กระบอก เป็น M-16 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก และยึดเป้สนามพร้อมอุปกรณ์จำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบริเวณป่าจุดปะทะในรัศมี 500 เมตร พบที่พักพร้อมข้าวของเครื่องใช้ 2 จุด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ชุดสุนัขทหารหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย เข้าตรวจสอบ โดยจุดที่ 1 เป็นป้อมเล็กๆ สำหรับเข้าเวรยาม มีเสบียงอาหารของใช้ส่วนตัว รวมถึงพบบ่อน้ำเล็กๆ สำหรับดื่มกิน จุดที่ 2 เป็นที่พักชั่วคราว มีสภาพเก่า ไม่มีการใช้งานมานาน เจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษคล้ายโลโก้ USAID หรือ องค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระของรัฐบาลกลางสหรัฐ รับผิดชอบการให้การสนับสนุนระหว่างประเทศ พลเรือน และความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเป็นหลัก ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าดำเนินการรวบรวมวัตถุพยาน และหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการณ์และการบังคับใช้กฎหมายในครั้งนี้ ตลอด 5 วัน เจ้าหน้าที่พยายามจะใช้การเจรจาเป็นหลัก แต่ฝ่ายตรงข้ามพยายามใช้อาวุธโจมตีเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบว่าบุคคลทั้งสามเป็นใคร รวมไปถึงผู้ต้องสงสัยที่ยังหลบหนี โดยเฉพาะอาวุธปืน 4 กระบอกที่ยึดได้จากศพทั้งสามได้เร่งตรวจสอบว่าเคยไปก่อเหตุใดมาบ้าง และสามารถเชื่อโยงกับคดีใดบ้าง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้