fbpx

ลูกบ้านหนุ่มป่วยจิตเวช ราดน้ำมัน-จุดไฟเผา ผญบ.อาการสาหัส

ลพบุรี 30 ก.ค. – ลูกบ้านหนุ่มป่วยจิตเวช ราดน้ำมันเผาผู้ใหญ่บ้าน อาการสาหัส คาดปมบาดหมางเคยถูกแจ้งจับคดียาเสพติด


ภาพขณะตำรวจกว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใน ต.งิ้วราย อ.เมืองลพบุรี หลังนายสมชาย (นามสมมติ) อายุประมาณ 40 ปี ก่อเหตุใช้น้ำมันราดผู้อื่นจนเกิดไฟลุก มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีซ่อนตัวในบ้าน ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัว แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพ่อแม่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม จนเกิดโต้เถียงกันนานหลายชั่วโมง

แม่ผู้ก่อเหตุบอกเพียงว่าลูกชายตนเองป่วยจิตเวช เคยรักษาในสถานพยาบาล มีเอกสารยืนยันจากแพทย์ แต่คาดว่าน่าจะขาดการรักษาต่อเนื่องจนเกิดอาการ ตนจะพาลูกเข้ามอบตัวกับตำรวจเอง เจ้าหน้าที่เจรจาว่ามันเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ข้อหาพยายามฆ่าโดยการวางเพลิง เจตนาทำให้ตาย แต่พ่อแม่ยังยืนยันไม่ให้เข้าจับกุมลูก เจ้าหน้าที่ได้แต่ปิดล้อมบ้านไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี


การณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ก.ค.) ตำรวจ สภ.บ้านกุ่ม รับแจ้งมีคนถูกราดน้ำมันจุดไฟเผา บริเวณฝั่งตรงข้ามที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.งิ้วราย จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบร่างนายณรงค์ศักดิ์ อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน และนายสาธิต อายุ 60 ปี บาดเจ็บสาหัสจากไฟไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลาม

สอบถามนายบุญมี อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเป็นแผลพุพองที่ต้นขาซ้าย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ขณะที่ตนเองและเพื่อนคือ นายสาธิต นั่งคุยดื่มกินกันอยู่กับผู้ใหญ่บ้านณรงค์ศักดิ์ จู่ๆ นายสมชาย ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมด้วยถังเปล่า เดินเข้าไปกดน้ำมันหยอดเหรียญในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ประมาณ 15 ลิตร ก่อนเดินออกมา ทันใดนั้นนายสมชายสาดน้ำมันเข้ามาในวงสุรา โดนผู้ใหญ่บ้านคนแรก จังหวะนั้นนายสาธิตหยิบไฟแช็กออกมาจุดบุหรี่พอดี ไฟจึงลุกพรึบขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง เผาร่างผู้ใหญ่บ้านณรงค์ศักดิ์ และนายสาธิต ส่วนตนเองกำลังจะเดินเข้าห้องน้ำพอดี เลยโดนน้ำมันไม่มาก ก่อนชาวบ้านจะช่วยกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากญาติว่าผู้ใหญ่บ้านณรงค์ศักดิ์ และนายสาธิต อาการสาหัส

นายบุญมี เล่าต่อว่า ผู้ใหญ่บ้านและผู้ก่อเหตุเคยเป็นเพื่อนกัน แต่ระยะหลังผู้ก่อเหตุคิดว่าผู้ใหญ่บ้านแจ้งจับตนในข้อหายาเสพติด จนมีเรื่องบาดหมางกันมาตลอด


ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.) หลังผ่านมากว่า 9 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.บ้านกุ่ม ผู้ต้องหายังมีอาการเอะอะโวยวายหาว่าตำรวจกลั่นเกล้ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วง เจ้าตัวยังกล่าวหาว่าการตรวจไม่มีมาตรฐานอีก

ขณะที่ ร.ต.อ.ชีวนนท์ รัตนะ ร้อยเวรเจ้าขคดี สอบปากคำนายบุญมี หนึ่งใผู้บาดเจ็บ เพื่อนำไปยื่นขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรี เพื่อจับกุมตัวนายก้องเกียรติ อายุ 40 ปี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ผู้ใหญ่บ้านณรงค์ศักดิ์ และนายสาธิต ถูกไฟไหม้ตามร่างกายถึง 90 เปอร์เซ็นต์ อาการยังสาหัสมาก ยังอยู่ในห้องวิกฤติ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ส่วนนายก้องเกียติ จากประวัติเคยต้องคดีฆ่าคนตาย คดียาเสพติดหลายคดี ขณะนี้รอหมายศาลเพื่อจับกุมและแจ้งข้อหา

แม่ของนายก้องเกียร ด่าทอผู้ที่มาเป็นพยานให้ผู้บาดเจ็บลั่นโรงพัก แม่อ้างว่าลูกป่วยจิตเวชมากว่า 10 ปี ที่ผ่านมาลูกชายก่อเหตุฆ่าคนตายติดคุก 5 ปี ขณะที่ติดคุกถูกทำร้ายร่างกายจนประสาทเสีย หลังกลับอยู่บ้านก็มีอาการมาตลอด ส่วนผู้ใหญ่บ้านณรงค์ศักดิ์ ก็เป็นคนสนิทกัน ไปไหนด้วยกันตามปกติ แต่บาดหมางในเรื่องระแวงว่าเขาจ้องจับผิด แจ้งจับ จนลูกชายก่อเหตุดังกล่าวขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน