fbpx

รวบยกแก๊งวัยรุ่นขี่ จยย.ใช้มีดดาบซามูไรไล่ทำร้ายอริ

เชียงใหม่ 26 ก.ค. – ตำรวจรวบ “แก๊งบังกะโล” ยกแก๊ง 18 คน ขี่รถจักรยานยนต์ใช้มีดดาบซามูไร ไม้เบสบอล ไล่ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบาดเจ็บสาหัส 3 คน บางคนถูกฟันแก้มและใบหูเกือบขาด


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนบ้านแพะ ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 03.32 น. คืนวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะแก๊งวัยรุ่นกวนเมือง 18 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามมา 6 คัน เข้าล้อมวงรุมทำร้ายวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อนรวม 3 คน โดยใช้ทั้งไม้เบสบอล ท่อนเหล็ก ดาบซามูไร ไล่ฟัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน บางคนถูกมีดซามูไรฟันเข้าแก้มขวาเป็นแผลกว้าง ใบหูเกือบขาด หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

หลังรับแจ้งเหตุตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไล่เส้นทางการหลบหนี กระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมีชื่อว่า “แก๊งบังกะโล” มีหัวหน้าหรือลูกพี่คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ที่บ้านเช่าแถว อ.สันป่าตอ ขณะกำลังไลฟ์ขายเสื้อ โดยพบว่านายเอ เป็นติ๊กต็อกเกอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก


รวบวัยรุ่น “แก๊งบังกะโล” ใช้มีดซามูไร-ไม้เบสบอลทำร้ายคู่อริ
จากนั้นจึงขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้ครบทั้ง 18 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 3 คน อายุระหว่าง 15-19 ปี พร้อมของกลางมีดดาบ มีดซามูไร 7 เล่ม ไม้เบสบอล 1 อัน ท่อนเหล็ก 1 อัน และสนับมืออีก 2 อัน

สอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่าเมื่อคืนวันที่ 22 กรกฎาคม พวกตนถูกกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยและเมียนมา ตามไล่ฟันได้รับบาดเจ็บ บริเวณสะพานจันทร์สม ตลาดต้นลำไย หลังก่อเหตุในคืนวันเดียวกัน พวกตนจึงรวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ไปตระเวนตามหาคู่อริ กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่บริเวณท่าเรือแมลงป่อง จึงไล่ชกต่อยกัน โดยมีมีดเป็นอาวุธ คู่อริถูกฟันที่ศีรษะบาดเจ็บไป 1 คน หลังจากนั้นจึงแยกย้ายกันหลบหนี

คืนถัดมายังนัดรวมตัวขี่จักรยานยนต์ตามหาคู่อริอีก จนไปพบคู่อริขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทาง ถ.สายซุปเปอร์ไฮเวย์ สายเชียงใหม่-ลำปาง มุ่งหน้าไปทางสี่แยกห้างเมญ่า เมื่อไปถึงตรงข้ามหน้าวัดเจ็ดยอด มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน ขี่จักรยานยนต์ 2 คัน มุ่งจะไปทางสี่แยกข่วงสิงห์ พวกตนจึงบีบแตรรถใส่ กลุ่มวัยรุ่นซึ่งขับรถสวนกันได้ตระโกนให้ของลับและชูนิ้วกลาง พวกตนจึงรถขับยูเทรนก่อนถึงเมญ่า กลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหายเลี้ยวซ้ายเข้าถนนโพธาราม พวกจึงขับขี่รถไล่ตามทันที่ ถ.บ้านแพะ จากนั้นหนึ่งในกลุ่มได้ขี่จักรยานยนต์บีบแตรแล้วขี่รถปาดหน้า ตามรถผู้เสียหายคันสุดท้ายได้ทัน มีชาย 2 คน และหญิง 1 คน ส่วนอีกคันหลบหนีไปได้ จากนั้นจึงได้รุมทำร้ายร่างกาย ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี


เบื้องต้นตำรวจเชิญตัวผู้ปกครองมาพบ และแจ้งพฤติกรรมของลูกๆ ให้ทราบ ก่อนแจ้งดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 18 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส, มั่วสุ่มกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และกระทำความผิดฐานเป็นซ่องโจร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด