fbpx

นายอำเภอนำทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่าเกาะปันหยี

พังงา 24 ก.ค. – ดราม่าคลิปคัลแลน-พี่จอง เที่ยวเกาะปันหยี นายอำเภอนำทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง แม่ค้าของฝากหอยมุก ขอโทษสื่อสารผิดพลาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เกิดขึ้น เมื่อแฟนๆ ได้ดูคลิปล่าสุดในช่อง Cullen Hateberry ของคัลแลน และพี่จอง ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่ได้ไปเที่ยวเกาะปันหยี จ.พังงา กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ ถูกแคปภาพนำออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่เรื่องค่าเรือที่เดินทางไปที่เกาะปันหยี ค่าเรือแพง ซื้อของฝากพวกเครื่องประดับหอยมุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าการขายของที่ระลึกในราคานี้ แพงเกินเหตุไปหรือไม่ และยังพบว่ามีการคอมเมนต์ต่างๆ นานาในลักษณะของการขายของแพงทั้งเรื่องอาหาร ที่พัก ต่างๆด้วย จนเป็นกระแสสุดร้อน สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยีและบรรยากาศการท่องเที่ยว จ.พังงา

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองพังงา นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ผู้นำท้องที่ ผู้บริหารท้องถิ่น ททท.พังงา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา พาณิชย์จังหวัดพังงา สคบ.พังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา กอ.รมน. และตำรวจสันติบาล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยได้มีการชี้แจงในเรื่องค่าเรือโดยสารจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บ้านในหงบ ว่า ราคา1,000 บาท เป็นราคามาตรฐานของการเหมาเรือไป-กลับเกาะปันหยี ส่วนราคาเหมาลำเที่ยวอ่าวพังงา ราคา 2,000 บาท ในส่วนของท่าเรือบ้านท่าด่าน ถ้าเป็นเรือโดยสารแบบขาเดียว คนละ 50 บาท แต่เวลาไป-กลับไม่แน่นอน เพราะจะต้องรอให้ได้ผู้โดยสารตามจำนวนเรือถึงจะออก ในส่วนของประเด็นอาหารแพง ทางผู้ประกอบการยืนยันว่ามีราคาแสดงไว้ชัดเจนทุกร้าน


ขณะที่นายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี กล่าวว่า จากการให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวานนี้ ต้องขออภัยที่ไม่ไดดูคลิปของคัลแลน-พี่จองให้จบ และได้ให้ทีมงานสอบถามไปที่คนขาย จึงให้สัมภาษณ์ไปตามข้อมูลที่ได้มา วันนี้ทางคนขายจะขอชี้แจงเอง และจะขอโทษที่มีการสื่อสารที่ผิดพลาดกัน ในส่วนที่บอกว่าจะใช้เรื่องของกฎหมายกับคนที่คอมเมนต์ให้เสียหายนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่มี พร้อมจะแก้ไขจัดการในพื้นที่ต่อไป ขณะที่มีการติดต่อไปยังทีมงานของคัลแลน-พี่จอง เขาก็รู้สึกตกใจว่ามีการนำคลิปของเขามาสร้างกระแสดราม่าในสื่อโซเชียลให้ชาวเกาะปันหยีเสียหายด้วยเช่นกัน

จากนั้นได้เดินทางลงเรือไปยังเกาะปันหยี พบกับนักท่องเที่ยวและร้านค้าต่างๆ บนเกาะ พบว่านักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกำลังเดินเที่ยวช้อปสินค้าของฝากต่างบนเกาะกันอยู่ เมื่อสอบถามร้านอาหารตามสั่งที่คัลแลน-พี่จอง มากิน ก็บอกราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ส่วนร้านโรตีแผ่นละ 20 บาท ขณะที่ร้านของของที่ระลึกที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียล หญิงวัย 63 ปี บอกว่าไม่รู้จัก คัลแลน-พี่จอง เขามาเลือกชื้อเปลือกหอยมุกฝาใหญ่ ราคา 500 บาท สร้อยข้อมือ 300 บาท รวม 800 บาท เป็นราคาปกติที่ขายอยู่ และหยิบสร้อยข้อมืออีกชิ้นราคา 300 บาท แล้วบอกว่าแถมให้ในราคารวม 1,000 บาท ซึ่งตนก็คิดว่าตนพูดไม่ถูก ทำให้เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาด พร้อมยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขอบอกว่าตนเองไม่ได้ขายสินค้าแบบโขกราคาจริงๆ ขณะที่ยายอีกร้านซึ่งขายของที่ระลึกบอกว่า เขาเลือกซื้อสินค้าในราคา 1,000 บาท และต่อราคาเหลือ 800 บาท ตนก็ลดให้ ขณะที่คนซื้อบอกว่าไม่ต้องทอน ตนจึงหยิบสินค้าเพิ่มให้มูลค่ามากกว่า 200 บาทอีก

นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าเรื่องค่าเรือเป็นราคาปกติ ในส่วนของอาหารตามสั่งก็มีราคาจานละ 50-60 บาท โรตีแผ่นละ 20 บาท ส่วนราคาของฝากของที่ระลึก เป็นงานฝีมือวัตถุดิบและอุปกรณ์ก็ไม่เหมือนกัน ราคาแต่ละร้านจึงต่างกัน ซึ่งจะต้องให้ติดราคาขายที่ชัดเจนกว่านี้

จากการสอบถามร้านขายของที่ระลึกที่เป็นประเด็น พบว่าเป็นราคาปกติและเกิดผิดพลาดในการสื่อสาร ผู้ขายก็ยอมความความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว จึงอยากให้ทุกคนลงมาพิสูจน์ในพื้นที่จริง และหลังจากนี้ ผู้ว่าฯ พังงา มีนโยบายแนวทางในการพัฒนาเกาะปันหยี โดยกำหนด Standard Operating Procedure (SOP) ทั้งด้านบริการ ราคาและอื่นๆ ให้เป็นมาตรฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพในการต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่เกาะปันหยีและพังงาในภาพรวมต่อไป . -712 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน