fbpx

สาวลาววัย 30 ผ่าตัดเนื้องอกโตในมดลูก พรุ่งนี้ (25 ก.ค.)

24 ก.ค. – พรุ่งนี้ (25 ก.ค.) สาวลาว วัย 30 ปี จะเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกโตในมดลูก ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ยูทูบเบอร์สาวสายบุญ สปป ลาว เผยแพร่คลิปสู่สายตาแฟนคลับบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา


นางอัง ชาวเมืองสองคอน แขวงสะหวันนะเขต สปป ลาว นำพวงมาลัยไปกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อขอพรให้นางสาวพิม น้องสาววัย 30 ปี ที่จะเข้าผ่าตัดวันพรุ่งนี้ ปลอดภัย หลังต้องทนทุกข์ทรมานจากท้องโตตลอด 7 ปี เคยรักษาที่โรงพยาบาล จ.อุบลราชธานี และถูกส่งต่อไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติไทย เมื่อปี 2558 แพทย์แจ้งว่ามีเนื้องอกในมดลูก และผ่าตัดก้อนเนื้อออกแล้ว 2 ครั้ง โดยใช้วิธีคีโมควบคู่กันไป จึงได้ไปพักฟื้นที่บ้าน สปป ลาว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการท้องโตขึ้นเรื่อยๆ

ทางครอบครัวหมดเงิน จำต้องรักษาตามมีตามเกิด แบบหมอพื้นบ้าน เนื่องจากไม่มีเงินกลับเข้ามารักษาต่อเนื่องในฝั่งไทย ต้องทนทุกข์ทรมานมาร่วม 10 ปี ซึ่งน้องสาวถอดใจยอมรับสภาพว่าไม่มีทางรักษา ช่วงมารักษาตัวอยู่บ้านแรกๆ คาดว่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงปี และมีอาการท้องโตขึ้นเรื่อยๆ ทางครอบครัวสงสัยว่าถ้าหากเป็นมะเร็งจริงไม่น่าจะมีชีวิตรอดอยู่ได้ขนาดนี้ น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ 3-6 เดือนแรกแล้ว จึงถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก ยูทูบเบอร์สายบุญชาว สปป ลาว 2 คน ช่องสาวกึ่ม ใจสะหว่าง และบ่าวพามี นำไปแชร์ต่อ จนแฟนคลับที่ติดตามช่องรับรู้เรื่องราว เช่น ใน สปป ลาว สหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ ช่วยกันบริจาคค่าผ่าตัด ให้ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล จ.มุกดาหาร และถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ต้องขอบคุณโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ที่แจ้งว่าไม่ต้องห่วงค่ารักษาพยาบาลที่อยู่ประมาณ 10,000-100,000 บาท เพราะให้ผ่อนชำระได้ และแม้ไม่มีจะรักษาอย่างเต็มที่ โดยจะใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 24 ชั่วโมง


สำหรับการรักษาน้องพิม สาว สปป ลาว ท้องโต ถือได้ว่าเป็นรายแรกที่มีอาการเนื้องอกในมดลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบในวงการแพทย์ไทย เนื่องจากน้ำหนักตัวของผู้ป่วยมีน้ำหนักรวม 70 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักก่อนมีอาการหนักเพียง 50 กิโลกรัม เท่ากับว่าเนื้อที่งอกในมดลูกต้องมีน้ำหนัก 20 กิโลกรัม หรือมากกว่า ซึ่งทางคณะแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จะผ่าตัดเอาเนื้องอกออก และวินิจฉัยโรค วันที่ 25 กรกฎาคมนี้

ด้านยูทูบเบอร์สายบุญ ช่อง “สาวกึ่ม ใจสะหว่าง” ชาว สปป ลาว กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเห็นโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ได้เข้าไปสอบถามและทำคลิปเผยแพร่ ทำให้ผู้ติดตามช่องที่อยู่อเมริกา ประสานช่วยเหลือออกค่าใช้จ่ายให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลมุกดาหาร แต่ถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ทำให้ทีมงานยูทูบเบอร์สายบุญกังวล เพราะไม่มีงบประมาณรักษาน้องพิม แต่แฟนคลับให้ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ และมีผู้ใจบุญช่วยจนรวบรวมเงินได้กว่า 100,000 บาท ยืนยันจะนำเงินที่ไดัรับบริจาคทุกบาทช่วยน้องพิมทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด