fbpx

ดราม่า! เกาะปันหยี แพงหูฉี่ คลิปเที่ยวพี่จอง-คัลแลน

24 ก.ค. – ดราม่าเกาะปันหยี หลังคลิป “พี่จอง-คัลแลน” ไปเที่ยว ชาวเน็ตจวก เจอแม่ค้าบวกค่าเรือ-ของฝาก ราคาแพง


กลายเป็นดราม่าที่บนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อ 2 ยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง พี่จอง–คัลแลน หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย ที่หลงใหลความสวยงามของวัฒนธรรมและประเพณีไทย จนต้องเปิดช่องยูทูบ เพื่ออยากพาทุกคนไปเที่ยวชมความสวยงามนี้ หลังเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ช่องของ Cullen HateBerry ได้ลงคลิปใหม่ EP : พาพี่จองเดิน(หลง)เล่นรอบเกาะปันหยี ปรากฏว่า กลายเป็นดราม่าทันที เพราะมีบางช่วงในคลิป ทั้งคู่ราวกับว่าถูกโกงราคาหรือบวกเพิ่ม เพียงเพราะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยเริ่มตั้งแต่หาที่จอดรถ เพื่อหาเรือข้ามไปยังเกาะปันหยี หรือหมู่บ้านชาวประมงลอยน้ำที่อยู่ในจังหวัดพังงา ปรากฏว่า ถูกชาวบ้านละแวกนั้นดักรอให้ขึ้นเรือตนเอง ก่อนจะเสนอราคา 2 คน 1,000 บาท ซึ่งพี่จองและคัลแลนก็ไม่รอช้า ควักเงินจ่ายทันที ก่อนจะยิ้มให้กับกล้อง และลงเรือเพื่อรีบข้ามเกาะไปหาที่พักก่อนจะมืด


นอกจากนี้ ยังมีอีกเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตยกมาถกสนั่นบนออนไลน์ล้นหลาม คือตอนที่พี่จองและคัลแลน ได้แวะซื้อของฝาก อาทิ กำไลข้อมือ, หอยมุก เพื่อจะนำไปฝากแก๊งเพื่อนสนิทอย่าง จูดี้, อิง, แดน ซึ่งแม่ค้ากลับคิดราคา หอย 500 บาท กำไลข้อมือ 300 บาท เมื่อคัลแลนจ่ายเงิน 1,000 บาท แม่ค้ากลับทำท่าทีไม่มีเงินทอน ก่อนจะบอกว่าเดี๋ยวแถมกำไลข้อมือให้อีกอัน แต่ขอคิดราคา 1,000 บาท ซึ่งทั้งคู่ก็โอเคที่แม่ค้าเสนอ

แต่ดราม่ายังไม่จบ เพราะมีอีกช่วงหนึ่งของคลิป ที่พี่จองและคัลแลนกลับจากไปเล่นน้ำกับเด็กในหมู่บ้าน ทั้งคู่ได้แวะร้านโรตีเล็กๆ ในซอย ซึ่งมีเหล่าบรรดาแม่ค้ายืนดักรออยู่ เมื่อทั้งคู่สั่งน้ำและโรตี ยังไม่ทันเสร็จดี ก็มีคุณยายรายหนึ่ง เดินหยิบสร้อยที่ร้อยด้วยหอย มาใส่ในข้อมือของคัลแลนหลายเส้น พร้อมบอกว่าอันนี้สวยมากนะ ซึ่งคัลแลนและพี่จองก็หัวเราะพร้อมถามราคาเท่าไหร่ แม่ค้าก็บอก 800 บาท คัลแลน-พี่จอง ก็จ่ายเงินไป 1,000 บาท แต่คุณยายเจ้าของร้านสร้อยกลับบอกว่าไม่มีทอน พี่จองและคัลแลนเลยบอกว่าไม่เป็นไร ก่อนที่คุณยายจะหยิบสร้อยเส้นอื่นๆ แถมมาให้

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเเชร์ออกไป ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์พร้อมมองว่ารู้สึกอาย ที่แม่ค้าพ่อค้าส่วนใหญ่ในประเทศไทย มักชอบฟันราคานักท่องเที่ยว และยิ่งมีการเผยแพร่คลิปออกไปบนโลกออนไลน์ลักษณะนี้ เกรงว่าอาจจะสร้างผลกระทบถึงภาพลักษณ์ประเทศไทยได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว