fbpx

ออกหมายจับ ตร.รีดเงินชาวจีน 7 แสน

พัทยา 23 ก.ค. – ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับตำรวจนอกรีต ร่วมกับพลเรือนขับรถปาดหน้าบนมอเตอร์เวย์ รีดเงินชาวจีน 700,000 บาท และยังมีผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจจริงอีก 1 นาย


ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวจีนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจขับรถปาดหน้า บริเวณด่านเก็บเงินบนถนนมอเตอร์เวย์ ทางหลวงหมายเลข 7 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วอุ้มไปรีดเงิน 700,000 บาท

กำลังชุดสืบสวนภาค 2 และชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันติดตามหาตัวผู้เสียหายชาวจีนมาสอบสวน หลังไม่ยอมปรากฏตัวและไม่เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ กระทั่งวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจไปพบชาวจีน 2 คน คือ นายจิน อายุ 43 ปี และนายเฉิน อายุ 44 ปี หลังหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


นายจิน และนายเฉิน ให้การว่า หนีมาจากจีนเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 เข้าสู่ประเทศลาว ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาประเทศไทยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยมีคนไปรับบริเวณริมแม่น้ำโขง พาไปส่งที่สนามบินเชียงราย ต่อมามีคนมารับที่สนามบินเชียงราย มุ่งหน้าสู่เมืองพัทยา หลังถูกออกหมายจับในจีน ฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับการพนัน

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวชาวจีนทั้ง 2 คน ส่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมอายัดตัวนายจิน และนายเฉิน มาสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ กรณีถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจพาไปเรียกเงิน 700,000 บาท เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยตำรวจสอบปากคำนานหลายชั่วโมง แต่ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลความจริง

ขณะที่วันนี้ (23 ก.ค.) ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับ ส.ต.อ.ฐิติวัตร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง


เบื้องต้น ส.ต.อ.ฐิติวัตร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน เป็นตำรวจจริง 1 นาย (สังกัด บช.ก.) และพลเรือนอีก 3 คน

สำหรับคดีนี้เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น prat 6 ลงคลิปความยาว 2 นาที และมีคำบรรยาย ระบุว่า คลิปบางส่วน..เหตุอ้างเป็นตำรวจเรียกเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน สื่อสังคมช่วยตามขยายประเด็นด้วย สวัสดีค่ะพี่คิม หนูมีคลิป กลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ เอาเงินคนจีนไป 7 แสนบาทค่ะ เลยด่านจ่ายเงิน 105 พัทยาไป ประมาณ 200 เมตร เกิดเหตุวันที่ 10/07/67 เวลา 19.29 น. ค่ะ พอดีทางหนูเป็นบริษัททัวร์ เพิ่งเจอลูกค้าอีกรอบเมื่อเช้านี้ ได้คุยกันเลยได้รู้เหตุการณ์ที่เกินขึ้นค่ะ-แค่อยากรู้ว่าตำรวจจริงไหม ถ้าไม่จริง อันตรายต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนค่ะ ตอนนี้ผู้เสียหายพักอยู่ที่พัทยา ใกล้ๆ เทอร์มินอล 21 ค่ะ จะกลับจีนวันที่ 25 นี้ค่ะ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว