fbpx

หนุ่มจีนแจ้งความ อ้างถูกชาวจีนบุกบ้าน รีดเงิน 10 ล้าน-ลักพาตัวน้องสาว

ชลบุรี 18 ก.ค. – หนุ่มจีนแจ้งความ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี อ้างถูกกลุ่มชายชาวจีนบุกบ้าน มัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้านบาท ก่อนลักพาตัวน้องสาวไป ตำรวจพบพิรุธ เพราะพบข้อมูลน้องสาวบินออกนอกประเทศไทยไปแล้ว


ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมตำรวจท่องเที่ยว และ ตม. ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีการปล้นทรัพย์ในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 60-80 ตารางวา

ที่เกิดเหตุพบนายเฉียน อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอให้การกับตำรวจ นายเฉียนอยู่ในอาการตกใจกลัว ข้อมือและข้อเท้ามีร่องรอยการถูกรัดด้วยสายพลาสติกรัดสายไฟ ภายในบ้านพบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินทั้งชั้นล่างและชั้น 2 โดยหลักฐานสำคัญคือ สายพลาสติกรัดสายไฟตกอยู่เกลื่อนพื้นห้องครัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นายเฉียน เล่าว่า มาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปี โดยหวังจะสร้างครอบครัวและลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ (17 ก.ค. 67) คนร้ายเป็นชายชาวจีนประมาณ 2-3 คน บุกเข้ามาในบ้าน ตอนนั้นตนเองกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ที่ชั้นลอยของบ้าน โดย 1 ใน 3 คนร้าย ชักอาวุธปืนออกมาจ่อและบังคับตนให้พาเข้าไปในห้องนอน จากนั้นใช้สายรัดสายไฟพลาสติกมัดมือมัดเท้า ใช้ผ้าอุดปาก และใช้เทปพันรอบศีรษะ ก่อนจับตัวกดลงไปนอนกับเตียง พร้อมทั้งขู่บังคับให้โอนเงินเข้าบัญชีของคนร้าย จำนวน 10 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าน้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเอง ชื่อว่า นางสาวตู่ อายุ 33 ปี ซึ่งนอนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นคนร้ายพากันเดินออกจากห้องนอน เหมือนกับออกไปรื้อค้นทรัพย์สิน

ผ่านไป 1 ชั่วโมง คนร้ายยังพยายามบังคับให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีก่อน 3 ล้านบาท แต่ตนไม่ยอมทำตาม และอาศัยจังหวะกลุ่มคนร้ายเผลอพยายามดิ้นสุดแรงจนสายไฟรัดข้อมือคลายตัว ตนเองจึงวิ่งหนีออกจากบ้าน ซึ่งตอนนั้นน้องสาวยังอยู่ในบ้าน ตนเองไปแอบซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆ และสังเกตดูที่บ้าน เห็นกลุ่มคนร้ายเดินออกจากบ้านและพาน้องสาวของตนขึ้นรถไปด้วย ตนเองจึงรีบติดต่อหาคนรู้จักแล้วไปแจ้งความในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน

เบื้องต้นพบว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และไอแพด หายไป ตอนนี้เป็นห่วงน้องสาวมาก จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามพาน้องสาวกลับมาให้ได้


หลังตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบๆ จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่พบข้อพิรุธ เพราะเมื่อตรวจสอบรายชื่อของนางสาวตู่ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่ผู้เสียหายอ้างว่าเห็นกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไปด้วยนั้น จากข้อมูลพบว่านางสาวตู่เดินทางออกนอกประเทศไทยไปเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันนี้ (18 ก.ค. 67) คดีนี้จึงต้องสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด