fbpx

เร่งค้นหาเด็ก 15 ฝ่าธงแดงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ คลื่นซัดสูญหาย

ภูเก็ต 14 ก.ค. – เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต เร่งค้นหานักเรียนชายวัย 15 ปี ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำถูกคลื่นพัดออกนอกชายฝั่ง ล่าสุด ยังไม่พบร่าง เหตุอุปสรรคคลื่นลมในทะเลแรง


จากเหตุการณ์เด็กนักเรียนชายวัย 15 ปีโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดสุรินทร์ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กับเพื่อนอีก 3 คน ก่อนถูกกระแสน้ำพัดออกนอกฝั่ง โดยไลฟ์การ์ดประจำชายหาดสุรินทร์สามารถช่วยกลับเข้าฝั่งได้ 3 คน ในจำนวนดังกล่าวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย จมหายไปในทะเลโดยไม่ทราบชะตากรรม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ว่าหลังเกิดเหตุ ทีมกู้ภัย อบต.เชิงทะเล ได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, ทีมไลฟ์การ์ดประจำชายหาดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ สภ.เชิงทะเล ระดมกำลังช่วยกันค้นหาจนถึงช่วงค่ำ ก่อนจะยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากคลื่นลมแรง ประกอบกับเป็นเวลามืดค่ำ เพื่อความปลอดภัยของทีมค้นหา

ช่วงเช้าวันนี้ ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง โดยส่วนหนึ่งใช้นำเจ็ตสกีออกค้นหาในทะเล แต่ก็ต้องยุติการค้นหาอีกครั้ง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลแรงมาก ขณะเดียวกันชุดปฏิบัติการใต้น้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ประจำหาดสุรินทร์ ได้เดินริมชายหาด และตามโขดหิน แต่จากคลื่นและลมที่แรงทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา ขณะเดียวกันพ่อของน้องวัย 15 ปี ที่สูญหาย ได้จุดธูปขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ทั้งบนบกและในทะเล เพื่อให้การค้นหาลูกชายประสบความสำเร็จ แต่จนถึงเวลานี้ก็ยังไร้วี่แวว แม้ว่าในช่วงก่อนหน้า ได้รับแจ้งว่า เห็นร่างของน้องในทะเล แต่ก็ไม่สามารถนำเจ็ตสกีออกไปตรวจสอบได้ เพราะคลื่นมีความสูง 2-3 เมตร


ด้าน นายอภิเชษฐ์ ยิ้มอ่อน หัวหน้าชุดปฏิบัติการใต้น้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เผยว่า แม้ว่าจะมีการเตรียมพร้อมทั้งในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ต่างๆ แต่ไม่สามารถปฏิบัติการใต้น้ำ หรือผิวน้ำได้เนื่องคลื่นลมแรง ด้วยมีพายุเข้า มีฝนตกเป็นระยะๆ และมีคลื่นสูง เพื่อความปลอดภัยของชุดปฏิบัติการ ต้องรอคลื่นลมสงบ และอากาศเปิด ทีมค้นหาจะออกปฏิบัติการทันที

ซึ่งก่อนจะมีเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ได้เตือนเด็กกลุ่มนี้แล้ว ไม่ให้ลงเล่นน้ำในบริเวณที่ปักธงแดงเพราะจะเป็นอันตราย สภาพอากาศเปิดแต่กระแสน้ำเชี่ยวมาก และไม่เชื่อฟังการห้ามของเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงอย่าจะเตือนประชาชนให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่และให้สังเกตสีธงตามชายฟัง เพื่อความปลอดภัยในการเล่นน้ำ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด