fbpx

จ่อฝากขังหนุ่มฆ่าขโมยรถไปชิงทอง – พ่อแม่หิ้วข้าวเยี่ยม

เชียงใหม่ 10 ก.ค. – ตำรวจเตรียมคุมตัวหนุ่มฆ่าขโมยรถขับไปชิงทอง ไปฝากขัง เจ้าตัวยอมรับ “สำนึกผิด” ในสิ่งที่ทำลงไป ส่วนแม่ยังย้ำคำเดิม กลัวลูกคิดสั้น อยากให้กำลังใจลูก เตรียมตัวไปขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต


นายนิพิฐพนธ์ หรือโอปอล ผู้ต้องหาลวงว่าที่ร้อยโทสุเทพ คนขับแกร็บ ไปฆ่า เพราะตั้งใจขโมยรถยนต์ไปชิงทองกลางห้างดังเมืองเชียงใหม่ ยังคงถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.แม่ปิง มีโอกาสได้กินโจ๊กและไข่พะโล้ที่พ่อ แม่ และน้องสาว เอามาเยี่ยม ภายหลังเข้าเยี่ยม แม่ของผู้ต้องหาออกมาเปิดใจกับนักข่าวอีกครั้ง โดยบอกว่า ตอนเข้าเยี่ยมแทบไม่ได้พูดอะไรกับลูกชายมากนัก แต่ได้ลูบหลังให้กำลังใจ รวมถึงบอกให้ลูกพูดเพื่อสู้กับความจริง อดทน และอย่าคิดสั้น ส่วนเรื่องการขอขมาครอบครัวผู้เสียชีวิต แม่ยืนยันว่าได้ติดต่อไปเพื่อแสดงความเสียใจแล้ว และเตรียมไปขอขมาแทนลูกชายด้วย

ช่วงสาย นายนิพิฐพนธ์ ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวออกจากห้องขัง เพื่อพาไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวะก่อนขึ้นรถ นักข่าวพยายามเข้าไปสอบถามผู้ต้องหาว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปหรือไม่ อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ตอนนั้นผู้ต้องหาเอาแต่ก้มหน้าไม่ตอบอะไร ขณะที่ในช่วงที่ผู้ต้องหานั่งอยู่ในรถควบคุมแล้ว นักข่าวได้พยายามไปถามคำถามเดิมอีกครั้ง ครั้งนี้นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา แม้ไม่ได้ตอบคำถาม แต่พยักหน้าตอบรับทุกคำถามของสื่อ


มีข้อมูลล่าสุดว่า หลังจากตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายและสภาพจิตที่โรงพยาบาลแล้ว จะคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเกี่ยวกับคดีฆ่าชิงรถ และฆ่าคนขับรถที่ สภ.ภูพิงค์ฯ ก่อนนำตัวกลับมาคุมขังต่อที่ สภ.แม่ปิง เพื่อรอพาไปส่งตัวฝากขังในช่วงบ่าย พร้อมย้ำว่า การดำเนินคดี แบ่งเป็น 2 พื้นที่ เพราะผู้ต้องหามีความผิดทั้งชิงรถ ฆ่าผู้อื่น กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และชิงทอง ทำให้โดนไปทั้งหมด 9 ข้อหา

ส่วนทองที่ผู้ต้องหาชิงไปทั้งหมด โดยสรุป คือ ได้ทองไป 32 เส้น น้ำหนักรวม 80 บาท มูลค่าราว 3 ล้านบาท ส่วนพฤติกรรมหลังก่อเหตุชิงทอง คือ นำรถที่ก่อเหตุไปจอดไว้เชิงดอยสุเทพ แล้วเดินย้อนกลับมาเอารถของตัวเองที่จอดไว้อีกฝั่งของดอยสุเทพ และขับรถตระเวนนำทองไปขายตามร้านทองในอำเภอดอยสะเก็ด และสันกำแพง รวม 7 เส้น น้ำหนัก 10 บาท ที่เหลือนำไปซ่อนไว้ที่บ้านพัก ในอำเภอดอยสะเก็ด ทั้งฝังไว้รอบบ้าน และซ่อนบนฝ้าเพดาน

ผู้การภาค 5 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยึดทองคืนได้เพียง 25 เส้น น้ำหนัก 70 บาท ตอนนี้อยู่ระหว่างตามรวบรวมทองที่เหลือ ซึ่งข้อมูลที่ได้จากผู้ต้องหา คือ ตอนเอาทองไปขาย ได้เงินมากว่า 3 แสนบาท ได้โอนเงินส่วนหนึ่งเข้าบัญชีของน้องสาว ที่เหลือเก็บไว้เป็นทุนในการหลบหนี โดยนำไปซื้อตั๋วเครื่องบิน ไปสุวรรณภูมิ และต่อเครื่องไปญี่ปุ่น ซึ่งหากไม่ถูกจับกุม ผู้ต้องหาถึงขั้นเขียนแผนหลบหนีและการใช้ชีวิตไว้อย่างละเอียด เช่น คำนวนค่ากินอยู่ในญี่ปุ่น 15 วัน 80,000 บาท รวมถึงวางแผนไปอยู่จอร์เจียอีก 1 ปี ซึ่งเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายอีก 720,000 บาทด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว