fbpx

พบอาก้ายึดจากบ้านน้องชาย “ศักดิ์ ปากรอ” เคยก่อคดีมาแล้ว

สงขลา 3 ก.ค. – ผลตรวจอาวุธปืนอาก้าที่ยึดได้จากบ้านพักของน้องชาย “ศักดิ์ ปากรอ” เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) พบว่าเคยใช้ก่อเหตุในคดียิงถล่มอดีตรองนายก อบต.นาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อปี 55


หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตีลังกา ของตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามสนธิกำลังร่วมกับตำรวจน้ำสงขลา นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพัก ของนายพิมล อดีตนายกฯ อบต.ปากรอ และบ้านพักของ นายเพิ่มศิล ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปากรอ อ.สิงหนครจ.สงขลา เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธการล้างบางมาเฟียพร้อมกัน 183 จุดทั้่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทั้งสองคนเป็นพี่ชายและน้องชายของศักดิ์ ปากรอ อดีตผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 5 ศพ ตระกูลบุญทวีเมื่อปี 40 และถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 58 หลังพ้นโทษออกมา

การตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนยาว AK-47 ใช้กับกระสุนขนาด 7.62 มม. ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน (AK-47) จำนวน 2 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 59 นัด ที่บ้านพักของ นายเพิ่มศิล และถูกแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองฯ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ” หลังจากถูกจับกุมตำรวจกองปราบได้นำตัว นายเพิ่มศิล ไปทำบันทึกจับกุมและส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากรอ ดำเนินคดีและได้รับการประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้


ล่าสุดมีรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจอาวุธปืนยาว AK-47 ที่ยึดได้จากบ้านพักของ นายเพิ่มศิล ปรากฏว่าเป็นอาวุธปืนที่ไปตรงกับปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงถล่ม นายพงศกร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เสียชีวิตคารถจิ๊ปเชอโรกี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 ส.ค.ปี 55 บนถนนสายยนตรการกำธร พื้นที่หมู่ 3 ต.ท่าชะมวง ใกล้กับทางเข้าอบต.ท่าชะมวง

นายเพิ่มศิล ให้การเบื้องต้นว่าอาวุธปืนเป็นของ “ศักดิ์ ปากรอ” ไม่ใช่ของตัวเอง และหากย้อนหลังไป ศักดิ์ ปากรอ ถูกจำคุกในดคีฆ่ายกครัว 5 ศพ ตระกูลบุญทวีเมื่อปี 40 ติดคุก 13 ปี พ้นโทษออกมาในช่วงปี 53 และมาถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 58 ส่วนคดียิง นายพงศกร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง เกิดขึ้่นเมื่อปี 55 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ศักดิ์ ปากรอ พ้นโทษออกมาแล้ว ก็อาจเป็นไปได้ว่าศักดิ์ ปากรอ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้จริง และเป็นเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าวจริง

ศักดิ์ ปากรอ หรือนายเรืองศักดิ์ ทองกุล ผู้ต้องหาในคดีดังเมื่อปี 2540 ด้วยการฆ่าโหดยกครัวแขวนคอ 5 ศพครอบครัวบุญทวี เหตุเกิดที่ ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อปล้นเงิน 1 ล้านบาท แต่เมื่อพ้นโทษออกมา “ศักดิ์ ปากรอ” ได้เปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่ และถูกยิงเสียชีวิต เมื่้อวันที่ 22 ก.พ.58 ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา


ศักดิ์ ปากรอ มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านปากรอ ตำบลปากรอ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ก่อนการก่อเหตุฆาตกรรมครอบครัวบุญทวี ได้ก่อคดีปล้นและชิงทรัพย์หลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุ จะจับเหยื่อมัดมือและมัดเท้า และมีประวัติกระทำความผิดตั้งแต่อายุ 17-18 ปี

การฆาตกรรมครอบครัวบุญทวี เป็นคดีปล้นฆ่า และแขวนคอกับราวบันไดที่โด่งดัง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2540 และศักดิ์ ปากรอ ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ศาลฎีกาได้ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตและพ้นโทษจากเรือนจำใน พ.ศ.2553 ก่อนจะถูกลอบยิงที่ถนนร่วมไทย 2 อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ขณะกำลังเดินออกจากบ้านมาขึ้นจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน คนร้ายอย่างน้อย 2 คน ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะใช้ปืนยิงใส่ ศักดิ์ ปากรอ 2 นัด ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ซึ่งตำรวจคาดว่า เหตุจูงใจในการฆาตกรรมน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวหรือการเข้าไปขัดผลประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย ของกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่อำเภอสะเดา จนขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้

“เคียร์ สตาร์เมอร์” สัญญาจะสร้างอังกฤษกลับมาใหม่

นายเคียร์ สตาร์เมอร์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ประกาศให้คำมั่นเมื่อวานนี้ว่า เขาจะใช้คะแนนเสียงข้างมากจากการเลือกตั้งในการสร้างประเทศกลับมาใหม่ โดยเขากล่าวว่า จะนำความร้อนแรงออกจากการเมืองหลังจากที่ประเทศประสบปัญหาความวุ่นวายและความขัดแย้งมานานหลายปี

รถตู้ซิ่งชนเสาไฟฟ้า ทำเสาไฟหักโค่น 17 ต้น ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

รถตู้ ซิ่งชนเสาไฟฟ้า หน้าปากซอยศรีบูรพา 16 ทำเสาไฟฟ้าหักโค่น 17 ต้น รถยนต์เสียหาย 5 คัน เจ็บ 8 คน ชาวบ้านเขตบางกะปิ กว่า 100 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้