fbpx

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ปทุมธานี 2 ก.ค. – ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านสามโคก ปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการอ็อกเหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นเข้าท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม จนเกิดไฟไหม้ มีผู้บาดเจ็บ 6 คน


เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บ ออกมาจากบริษัทในอู่ต่อเรือ และซ่อมบำรุง ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาล ส่วนใหญ่รับบาดเจ็บจากไฟไหม้และมีอาการสำลักควัน จำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน

สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ปลูกอยู่บนเนื้อที่หลาย 10 ไร่ ด้านนอกมีรั้วรอบขอบชิด เมื่อตำรวจ สภ.สามโคก ไปถึง บริษัทไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและบุคคลภายนอกเข้าไป บอกว่าดับเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อย


ต่อมา นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี พร้อมนายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยนายอำเภอสามโคก โทรคุยไปยังเจ้าของบริษัท เพื่อจะขอเข้าไปตรวจสอบด้านในพร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ ในที่สุดเจ้าของบริษัทก็ยินยอมเปิดประตูให้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ สาธารณสุข กำนัน นายก อบต. และเจ้าที่มูลนิธิกู้ภัย แต่ยังห้ามสื่อมวลชน เข้าไป

สอบถามคนงานเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 7-8 คน ระหว่างนั้นมีไฟลุกไหม้บริเวณถังน้ำมันที่อยู่ตรงห้องเครื่องด้านท้ายเรือ ก่อนจะมีเสียงระเบิดพร้อมกับไฟลุกอย่างรุนแรง

หลังจากเข้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง เวลาประมาณ 18.00 น. นายอำเภอก็กลับออกมา บอกว่า ไม่ใช่การระเบิดแต่เป็นการอ็อกเหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นลงไปในท้องเรือที่กำลังอยู่ระหว่างซ่อมแซม จนทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น คาดว่าคนงานที่กำลังทำงาน 6-7 คน หนีออกมาไม่ทันจึงได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากในเรือมีห้องกว่า 10 ห้อง สภาพคับแคบ หนีออกมาลำบาก อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับแจ้งว่าอาจมีคนงานติดค้างข้างใน จึงประสานเจ้าหน้าที่พร้อมถังออกซิเจนเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด และไม่พบผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร