fbpx

บุกรวบหนุ่มวิศวะรับจ้างผลิตปืน ค้นบ้านเจอระเบิด C4

นครสวรรค์ 2 ก.ค. – บุกทลายรังหนุ่มวิศวะรับจ้างผลิตปืน ตรวจค้นแหล่งผลิตเจอซุกระเบิด C4 อ้างเก็บไว้ขายต่อให้กับชาวกะเหรี่ยง-เมียนมา


ตำรวจ สภ.บรรพตพิสัย นำกำลังเข้าจับกุมนายประสิทธิ์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาฐาน มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ก่อนจะควบคุมตัวไปตรวจค้นภายในบ้านเช่า หมู่ 6 ต.ท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย ตรวจค้นพบเหล็กรูปแบบต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตเป็นอาวุธปืน และมีเหล็กลำกล้องปืน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 131 นัด รวมถึงสว่านแท่น พร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็ก ระเบิด C4 น้ำหนักประมาณครึ่งปอนด์ จำนวน 1 แท่ง พร้อมชุดจุดระเบิดมาตรฐาน M5 (กบกระโดด) และส่วนเพิ่มดินขับ จำนวน 2 แท่ง ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นกองกลางในคดีทั้งหมด


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย มีแหล่งรับจ้างผลิตอาวุธปืนส่งขายให้กับคนในพื้นที่ และขายส่งพัสดุไปยังพื้นที่อื่นๆ จึงสืบจนทราบว่า ผู้ที่ลักลอบผลิตออาวุธปืนเถื่อนขายนั้น คือ นายประสิทธิ์ ซึ่งใช้บ้านเช่าในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว ในการผลิตอาวุธปืน จึงวางแผนล่อซื้อก่อนจะจับกุม

จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ ให้การว่า เรียนจบวิศวะ ระดับปริญญาตรี สาขาช่างกล จนมีความรู้ความสามารถในการผลิตและประกอบอาวุธปืน โดยเริ่มแรก ได้รับจ้างซ่อมอาวุธปืนให้กับชาวไร่ชาวนาทั่วไป ก่อนจะรับจ้างผลิตอาวุธปืน ส่งขายให้กับผู้ที่สั่งซื้อผ่านทางเพจออนไลน์ ในราคากระบอกละ 3-4 พันบาท ส่วนระเบิด C4 ที่มีไว้ในความครอบครองนั้น เนื่องจากมีคนใน จ.สระแก้ว มาเสนอขายให้ ตนจึงรับซื้อมาเก็บไว้ เพื่อขายทำกำไรต่อให้กับกลุ่มชาวกระเหรี่ยง และชาวเมียนมา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร