fbpx

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

แม่ฮ่องสอน 2 ก.ค. – หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานเจอาร์เอส องค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นชาวเมียนมาแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อจะสอบถามว่านายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรเจอาร์เอส ดังกล่าว ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดวันที่ 1 กรกฏาคม 2567 ที่เพิ่งออกไปจำนวน 30 ล้าน จริงหรือไม่ เพื่อแป็นการยืนยันตามที่กองสลากพลัสกล่าวอ้าง

เมื่อไปถึงสำนักงาน ทีมงานได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานว่า เป็นผู้สื่อข่าวมาขอพบนายโยเซฟ เพื่อพูดคุยกับความโชคดีที่ถูกรางวัลใหญ่ถึง 2 ครั้งในช่วงระยะเพียง 4 เดือน จากนั้นพนักงานได้เข้าไปแจ้งนายโยเซฟ แล้วออกมาบอกผู้สื่อข่าวว่านายโยเซฟติดประชุมทางออนไลน์ ผู้สื่อข่าวจึงนั่งรอบริเวณม้านั่งหน้าสำนักงาน ระหว่างนั้นมีรถกระบะขององค์กรขับมาทางประตูหลังสำนักงาน และวิ่งออกจากสำนักงานไป ผู้สื่อข่าวได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่านายโยเซฟ ผู้เป็นหัวหน้าไม่อยู่แล้ว ออกไปข้างนอก เพื่อเดินทางไปร่วมงานศพ ทำให้ผู้สื่อข่าวไม่ได้พบกับนายโยเซฟ จึงไม่ได้มรับการยืนยันว่านายโยเซฟถูกรางวัลกับกองสลากพลัสในงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 จำนวน 30 ล้านจริงหรือไม่


เมื่องวดวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่เพิ่งผ่านมาเพียง 4 เดือน นายโยเซฟ มีข่าวว่าถูกรางวัลที่ 1 กับทางกองสลากพลัสถึง 14 ใบ ได้รับเงินจำนวน 84 ล้านบาท ซึ่งอีกไม่กี่วันต่อมานายโยเซฟ ได้ซื้อโลงศพจำนวน 10 ใบ ไปบริจาคให้กับศาลเจ้าแม่กวนอิมแม่ฮ่องสอนด้วยตนเอง จากนั้นก็ตระเวนทำบุญหมุนเวียนตามที่ต่างๆ เรื่อยมา และเมื่องวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่เพิ่งผ่านมา กองสลากพลัสออกมาระบุว่านายโยเซฟถูกรางวัลที่ 1 อีกจำนวน 5 ใบ รับเงินรางวัล 30 ล้านบาท เท่ากับว่าในปีนี้ภายใน 4 เดือน นายโยเซฟถูกรางวัลที่ 1 แล้ว 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท

สำหรับนายโยเซฟผู้โชคดี เป็นชาวอินโดนีเซีย และเป็นหัวหน้าองค์กรเจอาร์เอส ซึ่งเป็นองค์กรต่างประเทศช่วยเหลือผู้อพยพชาวเมียนมาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลานานหลายปี จึงสามารถพูดสื่อสารภาษาไทยได้อย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร