fbpx

โรงเรียนบ้านท่าเรือ ภูเก็ต ประกาศปิด 5 วัน

ภูเก็ต 30 มิ.ย. – โรงเรียนบ้านท่าเรือ ภูเก็ต ประกาศปิด 5 วัน หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอาคารชั้นล่าง เสียหายหนัก ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ เคลียร์พื้นที่


สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบาย ในหลายพื้นที่ แม้ว่าในช่วงบ่ายฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ยังทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านท่าเรือ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พบว่าน้ำท่วมขังภายในอาคารเรียนชั้นล่าง และสนามหญ้า เบื้องต้นคาดว่าจะมีอุปกรณ์การเรียนการสอน เสียหายหลายรายการ ส่งผลให้ต้องมีการสั่งปิดทำการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 5 วัน เพื่อทางคุณครูและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามยังมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายค่อนข้างหนักคือบริเวณบ้านหัวควน ต.กมลา อ.กระทู้ ซึ่งทางนายอำเภอ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อรับทราบความเสียหาย และหาแนวทางช่วยเหลือ ขณะเดียวกันทางทัพเรือภาคที่ 3 นำพลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 สั่งการระดมกำลังพลข้าราชการ ทหารพลประจำการ กองทัพเรือภาคที่ 3 เป็นการเร่งด่วน และได้นำกำลังพลทั้งหมด ออกให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลัน ตั้งแต่ตำบลกมลา ตำบลเชิงทะเล ตำบลศรีสุนทร ไปจนถึงตำบลไม้ขาว เพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น


นายอำนวย หลิมปานนท์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ที่น่าเป็นห่วงสุด คือ โรงเรียนบ้านท่าเรือ ซึ่งมีน้ำท่วมขังตัวอาคารโดยเฉพาะบริเวณชั้นหนึ่งและบริเวณสนามหญ้า ยอมรับว่าครั้งนี้ค่อนข้างหนักเมื่อเทียบกับน้ำท่วมเมื่อปี 2565

ด้านนายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า แม้ว่าฝนได้หยุดตกแล้วและถนนสายหลัก ยวดยานสามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่อาจจะมีการแออัดในบางจุด เนื่องจากปริมาณรถที่สะสมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนของพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายนั้น ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯ ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ฟ้อง “นายกฯ” ผิด ม.157 ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.โดยมิชอบ ยันไม่ได้ท้ารบทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างรากฐานให้องค์กร