fbpx

เปิดปฏิบัติการ “เด็ดปีกนักค้ายาอีสานเหนือ 252” ครั้งที่ 4

ขอนแก่น 20 มิ.ย.-ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เปิดยุทธการพิทักษ์ขอนแก่นและปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 ครั้งที่ 4 จับผู้เสพ 18 ราย ผู้ค้า 1 ราย เตรียมขยายผล


เมื่อเวลา 05.30 น.นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เปิดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปี 2567 ภายใต้ ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่นและปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 ในพื้นที่ ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยนัดรวมพลกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองไหม มีกองกำลังจาก ตำรวจภูธร ภาค4, ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, ปปส., ตชด. และฝ่ายปกครอง กว่า 150 นาย จากนั้นซักซ้อมแนวทางปฏิบัติแบ่งชุดตรวจค้นตามพื้นที่จำนวน 10 จุด

เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้น บริเวณ ต.โคกสี จับกุมผู้เสพยาบ้า ได้จำนวน 18 ราย แบ่งเป็น ชาย 15 ราย หญิง 3 ราย ได้ของกลาง ยาบ้า 4 เม็ด โดยพบผู้เสพอายุน้อยที่สุดอายุ 17 ปี ซึ่งผู้ว่าฯ ขอนแก่น ได้ว่ากล่าวตักเตือนให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และได้ให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปยังสถานีตำรวจเมืองไหม เพื่อบันทึกประวัติ ขยายผล นำตัวเข้าสู่การกระบวนต่อไป


จากนั้นเดินทางไปจุดที่ 2 บริเวณ ต.พระลับ จับกุมผู้ค้ายาบ้าได้ จำนวน 1 ราย เป็นเพศชาย ของกลางยาบ้า 400 เม็ด ได้สารภาพว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้เสพ จากนั้นได้พัฒนามาเป็นผู้ค้า โดยรับซื้อยาบ้ามาในราคาถุงละ 3,000 บาท จำนวน 2 ถุง รวมทั้ง 400 เม็ด ในราคา 6,000 บาท และนำไปจำหน่ายเม็ดละ 35 บาท ปัจจุบันได้จัดราคาพิเศษ 3 เม็ด 100 บาท

อย่างไรก็ตาม ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่นและปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีก นักค้าอีสานเหนือ 252 ครั้งที่ 4 เช้าวันนี้ได้ผู้เสพจำนวน 18 ราย และผู้ค้า 1 ราย จะดำเนินการขยายผลต่อไป ซึ่งในเวลา 12.00 น.ผู้ว่าฯ ขอนแก่น จะแถลงข่าวการจับกุมอย่างเป็นทางการ ณ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น. -716.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนอีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักมากบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสาน ภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%