โผล่มาจากไหน? กวางวิ่งตัดหน้ารถโดนชน 3 ครั้ง ตายคาที่

นนทบุรี 20 มิ.ย. – กวางโผล่วิ่งตัดหน้ารถบนถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี โดนรถชน 3 ครั้ง ตายคาถนน ตำรวจเร่งหาเจ้าของมาดำเนินคดี เพราะกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี รับแจ้งกวางโดนรถชนตาย บนถนนชัยพฤกษ์ ที่เกิดเหตุพบกวางเพศเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่ริมทาง ใกล้กันพบรถกระบะ 2 คัน ได้รับความเสียหาย เป็นรถกระบะอีซูซุ สีขาว ด้านหน้าแถบซ้ายมีร่องรอยยุบ และอีก 1 คัน เป็นรถกระบะห้องเย็น โตโยต้า รีโว่ สีขาว กันชนหน้ายุบพังเสียหาย อีกทั้งยังมีคราบเลือดติดอยู่ โดยรถทั้ง 2 คัน ขับชนกวางในขณะวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ

กล้องหน้ารถของรถกระบะอีซูซุ บันทึกภาพขณะกวางวิ่งออกมาจากตรอกข้างร้านสะดวกซื้อ ตรงมายังถนนจนถูกรถคันที่มีกล้องพุ่งชนกระเด็นไปข้างทาง และนิ่งไปประมาณ 10 นาที ก่อนลุกขึ้นมาและพยายามวิ่งข้ามถนน จนถูกรถกระบะห้องเย็นชนซ้ำอีกครั้ง


นางลัย อายุ 59 ปี กล่าวว่า กวางโผล่มาจากหลังตลาดแล้ววิ่งข้ามถนนจนโดนรถชน พอมันลุกขึ้นได้กกระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งก็โดนชนอีกครั้งหนึ่ง แล้วข้ามกลับมาโดนชนอีกครั้งหนึ่ง รวมแล้วโดนชน 3 ครั้ง จนมานอนตาย

หลังเกิดเหตุชาวบ้านให้ข้อมูลว่ากวางตัวนี้อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงไปตรวจสอบ คนดูแลบ้านอ้างว่าเจ้านายเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนกวางตัวนี้หลุดออกจากบ้านช่วงเวลา 16.00 น. ตนพยายามออกตามหาแล้วแต่ไม่พบ จนเกิดเหตุขึ้น

เบื้องต้นตำรวจจะประสานกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาตรวจสอบ ส่วนเจ้าของต้องมาพบตำรวจ เพื่อแสดงเอกสารการขออนุญาตเลี้ยง เพราะกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง