พม. ช่วยเด็ก 7 ขวบ ถูกปู่ล่ามโซ่ทุบตี

สุราษฎร์ธานี 19 มิ.ย. – สลด ปู่อัลไซเมอร์ วัย 86 ล่ามโซ่ ตีหลานดาวน์ซินโดรมวัย 7 ขวบ ชาวบ้านสุดทน ร้องจังหวัด ส่ง พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว


ความคืบหน้าเด็กชายวัย 7 ขวบ เป็นดาวน์ซินโดรม ถูกปู่วัย 86 ปี ตีทำร้าย ล่าสุด พม.ลงพื้นที่ดูสภาพบ้านแยกตัวเด็กไปแล้ว หลังมีการเผยแพร่คลิป ในร้านขายของชำ อำเภอพระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยปู่วัย 86 ปู่เดินทางไปตามหลาน ซึ่งเป็นเด็กพิการทางสมอง มักเดินไปที่ร้านขายของชำ เจ้าของร้านมักจะให้ขนม เพราะเอ็นดูเด็ก เด็กจึงไม่ยอมกลับ ปู่ตามมาตี จึงเกิดภาพตามคลิปเจ้าของร้านทนไม่ไหวจึงถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐานและส่งภาพไปให้ช่องไลน์ต่างๆ ของหมู่บ้าน

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ส่งทีม พม. เข้าไปรับตัวเด็กเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราว ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และพรุ่งนี้พาเด็กไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ผู้นำชุมชน ให้ข้อมูลว่า ปู่ไม่สามารถดูแลเด็กได้ มักอารมณ์เสียง่าย ไม่อยากให้เด็กเดินไปไหนไกล จึงมักล่ามโซ่เด็กทุบตี ทำร้าย มีบาดแผลหลายครั้งเป็นที่เวทนาของชาวบ้านตลอดมา


ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ ไปพบกับนายพิณ ปู่ อายุ 86 ปี ร่างกายไม่แข็งแรง เนื่องจากชราภาพ ไม่ได้ประกอบอาชีพและมีอาการหูตึงและพบกับนางสาวทิพย์วรรณ วัย 23 พี่สาวของเด็ก โดยตัวของเด็กทางเจ้าหน้าที่รับตัวไปไว้ที่บ้านพัก เด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี รอส่งเด็กเข้ารับการคุ้มครองระยะยาว

นางพรรณราย วงศ์ศิลป์ ผอ.รพ.สต.ไทรขึง กล่าวว่า ได้รับข้อมูลเบื้องต้นแล้ว เด็กมีอาการดาวน์ซินโดรมตั้งแต่เกิด มีสิทธิการดูแลรักษา แต่เด็กพูดไม่ได้ โดยปู่จะเป็นห่วง ไม่อยากให้ออกไปไหน แต่จากสภาพคือไม่อยากให้มองว่าเป็นการทารุณเด็ก ปู่ทำด้วยความเป็นห่วง และจากสภาพของปู่อายุ 86 ปี เป็นอัลไซเมอร์ ความพิการของสมองคือจำอะไรไม่ได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน แกก็จำไม่ได้ ซึ่งเมื่อคน 2 คนมาอยู่ด้วยกันคือปู่เป็นอัลไซเมอร์ หลานเป็นดาวน์ซินโดรม ต่างคนต่างไปคนละเรื่องก็เลยเกิดปัญหา ตอนนี้พี่สาวของเด็กก็จะมาดูแลปู่ เพราะปู่ก็ต้องการคนดูแลเหมือนกัน ส่วนเด็กได้แยกออกไปแล้ว หากปล่อยไว้ก็เท่ากับปู่อยู่บ้านคนเดียว

ขณะที่พี่สาว กล่าวว่าน้องเป็นคนที่ 3 พิการมาแต่กำเนิดเป็นดาวน์ซินโดรม เป็นโรคหัวใจด้วย อาศัยอยู่กับปู่ได้ไม่นานเท่าไร ส่วนภาพที่ออกมา คือ ปู่เป็นห่วงไม่อยากให้ออกไปไหน ให้อยู่กับปู่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง