fbpx

เตือนภัยมุกใหม่มิจฉาชีพ แฝงตัวเดินห้างฯ

ชลบุรี 19 มิ.ย. – มิจฉาชีพมามุกใหม่ แฝงตัวเดินในห้างสรรพสินค้า เลือกเหยื่อสาวเดินคนเดียว ทำทีถือแบงก์พัน ขอช่วยโอนเงินให้ลูก แต่สาวไหวตัวทัน เล่าประสบการณ์เตือนภัยผ่านโซเชียล


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 สมาชิก TikTok @meliny_mei ได้โพสต์คลิปเตือนภัยคนเดินชอปปิ้งคนเดียว ให้ระวังมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาในห้างฯ ทำทีถือเงินสดมาขอให้ช่วยโอนเงินให้ลูก โดยเล่าเรื่องที่เจอกับตัวเองว่า วันนี้เราจะมาเตือนภัยสำหรับสาวๆ ที่ชอบเดินชอปปิ้งคนเดียว เรื่องมีอยู่ว่า เราไปชอปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพัทยา แต่เราไม่ได้ไปคนเดียวนะคะ เราไปกับสามี เราเป็นคนที่ชอบเดินแยกออกไปจากสามี เพื่อที่จะเดินเลือกของเองตามประสาผู้หญิง ซึ่งวันนั้นเราพาลูกสาวเราไปด้วย ลูกสาวเราอยู่ในรถเข็น

ขณะที่กำลังเดินเลือกของและเข็นรถเข็นลูกอยู่ ก็มีคุณป้าท่านหนึ่งอายุน่าจะประมาณ 40 กว่า เรียกเราจากข้างหลังว่า “น้องคะๆ ใช่คนไทยหรือเปล่าคะ?” เราตอบกลับไปว่า “ใช่ค่ะ” แล้วเขาก็ควักแบงก์ 1,000 ออกจากกระเป๋ามา แล้วพูดกับเราว่า “น้องคะ คือพี่จะโอนเงินให้ลูกสาว แต่พอดีว่าเครื่องมันไม่รับเงินพี่” เรารีบตัดบทไปเลยค่ะ “พี่สามารถเอาไปแลกเคาน์เตอร์ได้นะคะ ที่ห้างเขาให้แลก หรือจะแลกกับเจ้าหน้าที่ในธนาคารก็ได้ค่ะ ตู้กดเงินก็ติดกับธนาคารสาขา” เขาก็ตอบกลับมาว่า “อ๋อ พอดีพี่ไม่ได้จะแลกเงินจ้ะ พี่อยากให้น้องโอนเงินให้พี่หน่อย แล้วเดี๋ยวพี่ให้น้องเป็นเงินสด พอดีลูกพี่ต้องรีบใช้เงิน แล้วโทรศัพท์มือถือที่มันต้องใช้ส่ง OTP ไม่ได้อยู่กับตัวพี่” เราจึงตอบกลับไปว่า “คุณพี่เอาไปฝากกับหน้าเคาน์เตอร์เลยได้นี่คะ เจ้าหน้าที่ธนาคารเขาก็รับฝาก” ในขณะที่เราตอบเขาอยู่นั้น เขาก็ทำท่าถอนหายใจเหมือนไม่พอใจใส่เราทันที เหมือนกำลังพยายามหาทางให้เราโอนเงินให้ได้ และด้วยความโชคดีของเรา สามีเราคงสังเกตเห็นว่ามีคนแปลกๆ มาคุยกับเรา ก็เลยเดินพุ่งเข้ามาถามว่า “มีอะไรหรอ?” เสร็จแล้วป้ามิจฉาชีพคนนั้นก็เหมือนตกใจเล็กน้อย ก่อนจะรีบบึ่งออกไปทันที


หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราถึงคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ มันมีเหตุผลอยู่ค่ะ คือเราสังเกตตัวแบงก์ 1,000 ที่เขาหยิบออกจากกระเป๋ามาถือในมือ โดยเอากระเป๋าสตางค์ทับไว้อีกที มันไม่ปกติ ลักษณะของแบงก์ 1,000 มันไม่เหมือนแบงก์ 1,000 ปกติค่ะ มันเป็นแบงก์พันที่ดูเก่าและไม่ค่อยมีความมันที่ตัวแบงก์ บวกกับสีของแบงก์ที่มันดูจางกว่าปกติมากจนเหมือนพรินต์ใส่กระดาษ ไม่มีลักษณะที่โปร่งแสง คือช่วงเว้าของแบงก์ที่ส่องไฟได้ มันขาวเหมือนกระดาษขาว คือเราเข้าใจนะคะว่าถ้าเป็นคนปกติทั่วไปเขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ไม่จำเป็นต้องเดินตรงมาหาเราเลยค่ะ เขาสามารถเดินไปที่ธนาคารได้ ซึ่งก็ฝากเงินได้เหมือนกัน

หลังจากที่แฟนเราเข้ามาชาร์จแล้ว คุณป้าเขาก็รีบเดินออกไป แล้วขึ้นไปยังอีกชั้นหนึ่งของห้าง เราก็เลยได้อธิบายให้สามีฟังว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น สามีเลยให้ลองขึ้นลิฟต์แล้วเดินตามดูว่าเขาเดินไปทางไหนแล้ว ปรากฏว่าพอเราเดินขึ้นไปที่ชั้นสองของห้าง คุณป้าคนนี้เขากำลังยืนคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ ในรูปที่ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อสีขาว พอเขาเห็นว่าเราเดินขึ้นไปปุ๊บ เขาก็ทำเป็นพากันเดินลงบันไดเลื่อน ซึ่งเราก็ลองตามดูห่างๆ เขาน่าจะรู้ตัวเลยรีบเดินแยกกันออกไปคนละทาง คนที่หลอกเราทำทีเป็นซื้อไอติม อีกคนเดินแยกออกไป จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราโชคดีมากเลยนะคะ ที่ไม่หลงเชื่อโอนเงินให้ใครง่ายๆ ฝากไว้เตือนใจใครหลายคนด้วยค่ะว่า ก่อนจะช่วยใครรบกวนดูดีๆ นิดหนึ่ง ตอนนี้มิจฉาชีพมันมาทุกรูปแบบจริงๆ ขอให้มีสติอยู่กับตัว จะได้ไม่หลงเชื่อคนพวกนี้นะคะ

หลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ขอบคุณที่เตือนภัย เพราะหลายคนจำได้ว่าไปเดินที่ห้างนั้นเป็นประจำ ขณะที่บางคนบอกว่าเคยเจอลักษณะแบบนี้เหมือนกัน แต่เป็นที่ห้างอื่น ตามป้ายรถเมล์ หรือที่สาธารณะ โดยจะเลือกเหยื่อผู้หญิงที่ยืนอยู่คนเดียว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้