วุ่นอีก! ทนายราดอุจจาระประท้วงใช้เหล็กแหลมแทงแขน

ราชบุรี 18 มิ.ย. – ทนายราดอุจจาระประท้วงโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินจนหมดตัว 1.1 ล้านบาท เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดวุ่นอีก ใช้เหล็กแหลมแทงแขนตัวเองบาดเจ็บหน้าธนาคาร ร้องหาความรับผิดชอบ


จากกรณีที่ทนายนพ จ.ราชบุรี บุกประท้วงใช้อุจจาระราดตัวเอง ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกโอนเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวกว่า 1.1 ล้านบาท โดยครั้งนั้น ทนายนพ ยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์ หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะมาฆ่าตัวตายที่หน้าธนาคาร

ล่าสุดวันนี้ (18 มิ.ย.) ทนายนพ เดินทางด้วยเท้ามาตามสัญญา ที่บริเวณหน้าธนาคาร พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่อง รวมเกือบ 10 นาย มาเฝ้าสังเกตการณ์และระงับเหตุ โดยทนายนพ ได้อ่านแถลงการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ แล้ว โทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท


ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่าตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดของธนาคารที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาคงไม่ได้ พร้อมยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคาร

เบื้องต้น ทนายนพ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันยังไม่มีเลย เพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาท หมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่าหากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร

นอกจากนี้ ทนายนพ ยังเรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือแถลงการณ์ พร้อมต้องให้คำตอบทันทีว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้หรือไม่ หากไม่คืน ยืนยันจะจัดการตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้ามาเกลี้ยกล่อม ระงับเหตุ และพูดคุยให้ทนายนพใจเย็น แล้วกลับไปรอคำตอบที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยินยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรคเท่านั้น


ทั้งนี้ ทนายนพ ยืนรอและพูดคุยกับตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ยเกือบ 1 ชม. แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือหรือพูดคุยเจรจาด้วย ทนายนพจึงทำทียอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมให้ตำรวจตามประกบตัว ก่อนจะใช้จังหวะตำรวจเผลอ หยิบไขควงเย็บกระสอบที่แอบซ่อนไว้ในถุงเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผล และนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหา

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน วอนรัฐบาลติดตั้งระบบเตือนภัยริมแม่น้ำกก พร้อมขอให้ ศปช.ส่วนหน้า ทำงานประสานงาน ศปช.ชุมชน ขณะที่ นายกฯ รับปากระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว