fbpx

เชียงใหม่คึกคัก เลือก สว.ระดับอำเภอ

เชียงใหม่ 9 มิ.ย.- เชียงใหม่คึกคัก “เลือก สว.ระดับอำเภอ” โดยเฉพาะที่อำเภอเมือง มีผู้สมัครมากสุด 344 คน ทำให้เช้านี้ผู้สมัครหลายคนต่างตื่นตัวมารอก่อนเวลารายงานตัว


ที่หอประชุมโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว สถานที่เลือก สว.อำเภอเมืองเชียงใหม่ บรรดาผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. วันนี้มารายงานตัวครบทุกคน โดยมีผู้สมัคร สว. ในกลุ่มอาชีพอิสระมากถึง 43 คน รองลงมาคือกลุ่มสตรี 42 คน และทันทีที่ปิดรายงานตัวเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงขั้นตอนในการเลือกตั้งกันเองในระดับอำเภอให้ผู้สมัครทราบ ซึ่งทุกคนจะมี 2 หมายเลข ให้เลือกได้ทั้งตัวเอง และผู้สมัครอื่น ก่อนคัดเลือกเหลือ 3 คนในแต่ละกลุ่มเป็นลำดับต่อไป บรรยากาศขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนที่อำเภอแม่ริม ก็คึกคักไม่แพ้กัน ผู้สมัครต่างมารอตั้งแต่ก่อนเวลา 09.00 น. รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลงสมัครด้วย ซึ่งที่อำเภอแม่ริม มีผู้มารับใบสมัครมากถึง 207 คน แต่ไม่รับสมัคร จำนวน 10 คน และถูกลบชื่อจำนวน 3 คน แต่เกิดปัญหาขึ้นเล็กน้อย เมื่อนางณัฐนันทน์ ผู้สมัครกลุ่ม 19 อาชีพอิสระ มาถึงสถานที่เลือก สว. เวลา 09.00 น. พอดี แต่ทางเจ้าหน้าที่กกต. ได้ปิดประตูทางขึ้นชั้น 2 ไม่ให้ขึ้นไป ประกาศว่าหมดเวลาแล้ว ทำให้นางณัฐนันทน์ รู้สึกไม่พอใจที่ไม่สามารถขึ้นไปรายงานตัวได้ โดยจะดำเนินการเรียกร้องสิทธิ์ต่อไป


นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาดูความเรียบร้อย บอกว่าถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของการเลือก สว. ที่เปิดให้มีการคัดเลือกแบบนี้ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกขั้นตอน ทำให้ตนพอใจภาพรวมและคาดหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

คาดว่าการเลือก สว.ระดับอำเภอ จะทราบผลก่อน 15.00 น. วันนี้ ว่าใครจะได้รับการคัดเลือกมาเป็นตัวแทน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร