fbpx

บุกรวบเจ้าของร้านรับซื้อยาง จ.ชุมพร กดรีโมทโกงตาชั่ง

ชุมพร 24 พ.ค. – ไม่รอด! เจ้าหน้าที่บุกจับเจ้าของร้านรับซื้อเศษยางใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ใช้รีโมทกดบังคับตาชั่งโกงชาวสวน ครั้งละ 8-10 กิโลกรัม สารภาพทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว


นาทีหัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านรับซื้อเศษยางตามคำร้องเรียน ในพื้นที่บ้านพันวาล อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยมี น.ส.อังคณา อายุ 29 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน และพบเครื่องชั่งสปริงแบบ 60 กิโลกรัม จำนวน 2 เครื่อง วางอยู่บริเวณลานรับซื้อเศษยางพารา

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเครื่องชั่งทั้ง 2 เครื่อง จากการตรวจสอบภายนอกไม่พบเครื่องหมายให้คำรับรอง จึงเปิดฝาประกอบเครื่องชั่งออกเพื่อตรวจสอบภายใน ดูกลไกการทำงานของเครื่องชั่ง พบว่ามีการดัดแปลงเครื่องชั่ง โดยใช้รีโมทคอนโทรลในการควบคุมการทำงานของแผ่นฟองน้ำ เมื่อกดรีโมทแผ่นฟองน้ำจะเข้าไปหนุนใต้โครงรับน้ำหนัก เมื่อวางน้ำหนักที่ 60 กิโลกรัม เครื่องชั่งจะแสดงน้ำหนักเพียง 50-52 กิโลกรัมเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงนำ น.ส.อังคณา ไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.ท่าแซะ


สอบสวน น.ส.อังคณา ยอมรับว่าเครื่องชั่งสปริงที่มีการดัดแปลงซื้อมาในราคาเครื่องละ 100,000 บาท และใช้ในการรับซื้อเศษยางมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ในการชั่งเศษยางพาราแต่ละครั้งตนจะกดรีโมทก่อนชั่งน้ำหนัก เพื่อให้แผ่นฟองน้ำเข้าไปหนุนโครงรับน้ำหนัก หากชั่งเศษยางครั้งละ 60 กิโลกรัม น้ำหนักจะขาดไป 8-10 กิโลกรัม ตำรวจจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับประชาชนทั่วไปหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการใช้เครื่องชั่งตวงวัด สามารถแจ้งรายละเอียดมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบจับกุมผู้กระทำความผิดต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“สกายวอล์กภูกิ่งฟ้า” อันซีนเด็ดโคราช วิวสุดว้าว

หน้าฝนนี้ ชวนสูดโอโซนบริสุทธิ์ ชมวิวสุดว้าวหลังฝนพรำ ที่สกายวอล์กภูกิ่งฟ้า อันซีนเด็ดโคราช สัมผัสไอหมอกใกล้ชิด

ตร.ไซเบอร์ รวบกราฟิกสาว ขายข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 1 ล้านรายชื่อ

ตำรวจไซเบอร์รวบกราฟิกสาววัย 30 ปี ขายข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 1 ล้านรายชื่อ ทางเฟซบุ๊ก พบมีครบทั้งเลขบัญชีธนาคาร เบอร์โทร ไอดีไลน์

หญิงสาวเหยื่อลัทธิถวายตัว แจ้งความอดีตพระเจ้าสำนัก

หญิงสาวเหยื่อลัทธิถวายตัว แจ้งความอดีตพระเจ้าสำนัก ยืนยันคลิปที่มีการเผยแพร่จากฝั่งพระถูกสั่งให้ทำเพื่อเสริมพลัง วอนสังคมอย่าแชร์ต่อ ทำไปเพราะอยู่ในช่วงจิตใจอ่อนแอ ต้องการที่พึ่ง

เด้ง “ผู้พัน” ช่วยราชการ ปมหักค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์

มทภ.2 สั่งเด้ง “ผู้พัน” ช่วยราชการ ปมหักค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เผยเอกสารหลุดว่อนโซเชียลก่อนถูกรับการกลั่นกรองจากผู้บังคับบัญชา ยันไม่แก้ตัว

ข่าวแนะนำ

ลูกเรือน้ำมันเถื่อน 11 คน เข้ารายงานตัวกับตำรวจ ปอศ.

ลูกเรือน้ำมันเถื่อน 11 คน เข้ารายงานตัวกับตำรวจ ปอศ. ตามหมายเรียก หลังเรือหาย ตำรวจระบุส่วนใหญ่เป็นคนไทย ส่วนคนต่างด้าวมีครอบครัวเป็นคนไทย จึงไม่คิดหลบหนี ส่วนที่เหลือต้องรอชักลากเรือเข้าฝั่งไทยและสอบถามอย่างละเอียดว่าหลบหนีด้วยสาเหตุอะไร

อคส.เปิดให้ 7 รายยื่นซองประมูลข้าวค้างเก่า คาดบ่ายรู้ผลราคาชัดเจน

องค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดให้ 7 ราย ยื่นซองประมูลข้าวค้างเก่าสตอกรัฐจำนวน 15,000 ตัน คาดรู้ผลหลังเปิดซองประมูลช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ “ภูมิธรรม” เชื่อขายปิดโกดังได้แน่เพื่อนำเงินประมูลได้ตัดค่าใช้จ่ายและคืนรัฐ

เปิดบัญชีทรัพย์สินนายกฯ เพิ่มเติม “โทเคนดิจิทัล-เงินฝาก”

นายกฯ แจ้ง ป.ป.ช. ถือครอง “โทเคนดิจิทัล” และเงินฝาก มูลค่า 199,956 บาท ขณะที่ “พีระพันธุ์” แจ้งหุ้นเพิ่ม 4 แห่ง ส่วน “ศุภมาศ” แจ้งถือหุ้น 2 บริษัท