fbpx

ฉะเชิงเทรา ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายจุด

ฉะเชิงเทรา, กาญจนบุรี 22 พ.ค.-วานนี้หลายจังหวัดฝนตกหนักจนน้ำท่วมขัง อย่างฉะเชิงเทรา อ.ท่าตะเกียบ ท่วมหนักในรอบกว่า 50 ปี บางจุดน้ำสูงกว่า 80 ซม. ส่วนกาญจนบุรี น้ำป่าสูงกว่า 2 เมตร หลากท่วมบ้านเรือนประชาชน จนตั้งตัวไม่ทัน รถยนต์หรู รวมถึงกระบะนับ 10 คัน ถูกน้ำท่วมมิด

เจ้าหน้าที่พร้อมเรือ และรถยกสูง เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ บ้านซอย 2 ม.18 บ้านกระบกคู่ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมขัง บางจุดสูงกว่า 80 เซนติเมตร รถยนต์ชะลอตัวไม่สามารถใช้ควมเร็วได้มาก ถนน 3076 มี 4 จุดหลักๆ ที่ได้รับผลกระทบหนัก รถยนต์ถึงกับเครื่องยนต์ดับ ร้านค้าข้าวของลอยไปกับน้ำ คือ จุดที่ 1 แยกบ้านซอย 2 บ้านท่ากลอย จุดที่ 2 บ้านทุ่งยายดำ จุดที่ 3 บ้านกระบกคู่ และจุดที่ 4 สี่แยกสัญญาณไฟตลาดปลาบ้านหนองคอก


ทั้งนายอำเภอท่าตะเกียบ นายก อบต.คลองตะเก เตรียมระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายบูรณาการร่วม เฝ้าจุดเสี่ยงคือบ้านห้วยโสม บ้านไทรงาม บ้านวังหิน บ้านน้อยนาดี พร้อมเตรียมช่วยเหลือได้ทันที

จ.กาญจนบุรี ฝนกระหน่ำในพื้นที่อำเภอบ่อพลอย กว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำป่าสูงกว่า 2 เมตร หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนตั้งตัวไม่ทัน รถยนต์หรู BMW รวมถึงรถกระบะนับ 10 คัน ถูกน้ำท่วมมิดหลังคาจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณบ้านใหม่ หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งมะสัง อำเภอบ่อพลอย นอกจากนี้น้ำยังท่วมข้ามถนนสายบ้านทุ่งมะสัง – ลาดหญ้า การจราจรใช้งานได้เลนเดียว ทำให้จารจรติดขัดยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนกระหน่ำบริเวณเขตอำเภอเมือง และอำเภอบ่อพลอยอย่างหนัก ทำให้บริเวณบ้านใหม่ หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งมะสัง อำเภอบ่อพลอย โดยบริเวณที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่าเอว และน้ำป่าได้ไหลเชียวหลากมาเร็วมาก ไหลจากภูเขาลงมา เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อย่างไม่ได้ตั้งตัว ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนไม่ทันขนย้ายสิ่งของถูกน้ำท่วมจมใต้น้ำในพริบตา

นายกฤต มังกะโรทัย ปลัดอำเภอบ่อพลอย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยบ่อพลอย และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ระดมกำลังกว่า 50 นาย พร้อมเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของที่ถูกน้ำท่วมไปยังพื้นที่สูงได้บางส่วนแล้ว โดยระดับน้ำยังทรงตัวเนื่องจากมีสิ่งของไปปิดบังเส้นทางไหลของน้ำ ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 จึงต้องนำรถแบ็กโฮ มาทำการขุดเจาะให้เส้นทางไหลของน้ำสะดวกยิ่งขึ้น

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า อยู่มากว่า 20 ปี เพิ่งมาเจอน้ำท่วมเป็นครั้งแรก ไม่เคยคาดคิดมาก่อนจะเจอแบบนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้น้ำลดลงก่อนประกอบกับเป็นเวลาค่ำต้องรอวันรุ่งขึ้นเป็นช่วงกลางวัน


ส่วนที่พัทยา เกิดเหตุถนนทรุดตัว ลึกและกว้างระดับรถตกไปได้ พื้นผิวถนนเกิดการทรุดตัวเป็นรูปสี่เหลี่ยม ลึกกว่า 1 เมตร ยาวกว่า 5 เมตร บริเวณถนนเลียบทางรถไฟระหว่างซอย วัดธรรมสามัคคี ซอยเขาขาโล ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามแยกเพนียดช้าง เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ส่วนอีกจุดอยู่ใกล้กัน เป็นหลุมริมถนน ลึกประมาณ 10 เซ็นติเมตร ทีมกองช่างของเมืองพัทยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประเมินความเสียหาย แล้วปิดถนนห้ามรถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว แล้วลงมือแก้ไขทันที โดยใช้รถแบคโฮขุดปรับระดับดินใต้พื้นผิวถนน แล้วจะต้องซ่อมแซมผิวถนนใหม่ คาดว่าใช้เวลาไม่นาน จะกลับมาใช้ถนนได้เหมือนเดิม

ในพื้นที่เมืองพัทยา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก นานประมาณ 30 นาที คาดว่าหลังจากน้ำลดแล้ว เกิดการกัดเซาะดินใต้ผิวถนน ทำให้ทรุดตัวลง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช

“เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวโดยเร็ว

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน