ยกพวกมารุม “คนถ่ายคลิป” เหตุพลทหารซ้อมเด็ก 15

พัทลุง 9 พ.ค. – หนุ่ม 19 ปี เข้าแจ้งความ โดนทำร้ายร่างกาย หลังถ่ายคลิปทหารเกณฑ์ยกพวก 12 คน รุมซ้อมเด็ก 15 จนเป็นข่าว ด้านแม่ทัพภาค 4 สั่งสอบ 2 พลทหารโพสต์ภาพถูกคุมขัง ไม่มีท่าทีสลด


จากกรณีคลิปนายกาย อายุ 15 ปี ถูกทหาร 2 นาย พร้อมพวกอีก 10 คน รุมกระทืบ ใช้ไม้และก้อนหินทุบตีศีรษะและลำตัว จนบาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหักทะลุปอด ไอเป็นเลือด มีรอยช้ำที่ศีรษะและร่างกาย ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บริเวณสวนสาธารณะพรุโต๊ะเต็ม ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง นำมาสู่การเป็นข่าว และทราบตัว ทหารเกณฑ์ 2 คน คือ พลทหารรพีภัทร และพลทหารอาศิษ ที่ร่วมกับพลเรือน ไปทำร้ายน้องกาย โดยอ้างว่า ผู้บาดเจ็บ เข้ามาลักขโมยเสื้อผ้าและทรัพย์สินของพลทหารรพีภัทร ทำให้พลทหารรพีภัทรไม่พอใจ จึงอุ้มตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ไปทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้ กองทัพภาคที่ 4 ควบคุมตัวพลทหารทั้งสองไว้เรียบร้อยแล้ว

แต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้ นายบีม อายุ 19 ปี คนที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุตามมาบังคับให้ลบคลิป และรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ดวงตามีเลือดคั่ง และจมูกหัก หลังเกิดเหตุได้ 3 วัน นายบีม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนอีก 2 คนไปนั่งที่ศาลาริมพรุโต๊ะเด็ม จู่ๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุเห็นตนนั่งอยู่ จึงไปตามพวกมานับ 10 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเดิมกับที่ก่อเหตุทำร้ายนายกาย กรูกันเข้ามาทำร้ายตน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน วิ่งหนีไม่กล้าช่วย เพราะฝ่ายตรงข้ามมีเยอะกว่า ซึ่งทางแม่ของนายบีม จึงพามาแจ้งความกับตำรวจ สภ.กงหรา เพื่อเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วเช่นกัน


ขณะที่พลทหารรพีภัทร และพลทหารอาศิษ ยังไม่มีทีท่าสลด ยังโพสต์ภาพตนเองทั้งคู่ในขณะถูกคุมขังลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความ “แท้ไม่แท้แลกันตอนจบ” ซึ่งสร้างความไม่สบายใจกับทุกฝ่าย ประเด็นนี้ พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เผยว่า พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ทราบเรื่องแล้ว และมอบหมายให้พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ปล่อยปละ ละเลย จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ พื้นที่กองรักษาการณ์ดังกล่าว เป็นพื้นที่ควบคุมตัวสำหรับผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาโทษตามวินัยทหาร เพื่อส่งเข้าเรือนจำประจำมณฑลทหารบกในพื้นที่นั้นๆ จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจกับครอบครัวผู้เสียหายเพื่อให้เกิดความสบายใจ ส่วนคดีความให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า

ปฏิบัติการกู้ชีวิตช้างจมน้ำ หลังน้ำป่าหลากท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

หลังน้ำป่าจากบนดอยหลากลงลำน้ำแม่แตง ทะลักท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังสุดท้ายของช้างกว่า 100 เชือก และสัตว์นานาชนิด รวมเกือบ 4,000 ตัว ซึ่งอพยพช้างและสัตว์ส่วนใหญ่ออกมาได้แล้ว แต่ยังมีช้างอีกกว่า 10 เชือก จมน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือออกมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก