fbpx

หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต-ตาบอด 2 ข้าง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ 30 เม.ย. – หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไตและก้อนเนื้อทับเส้นประสาท ทำให้ตาบอด 2 ข้าง ต้องหยุดเรียน ครอบครัวฐานะยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ


หนูน้อย 6 ขวบ ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ป่วยมะเร็งในไตและก้อนเนื้อทับเส้นประสาท ทำให้ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง มากว่า 1 ปี กลายเป็นเด็กพิการ ต้องหยุดเรียน เพราะมองไม่เห็นหรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่และยายฐานะยากจน พาไปรักษาตามสิทธิ วิงวอนผู้ใจบุญช่วยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เชื่อยังมีโอกาสกลับมามองเห็น

นางอั้ว อายุ 75 ปี ชาวบ้านนาจาน ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และ น.ส.เจริญศรี อายุ 48 ปี ยายและแม่ของน้องนนท์ อายุ 6 ขวบ ออกมาวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องนนท์ ไปรักษาโรงพยาบาลเฉพาะทางที่กรุงเทพมหานคร


น้องนนท์เริ่มจากมีอาการปวดขา ปวดท้อง จึงเข้ารับการรักษา แพทย์ตรวจเจอก้อนเนื้อในท้องก็ทำการผ่าตัด จากนั้นแพทย์ตรวจเจอก้อนเนื้อทับเส้นประสาทตา โดยแพทย์ลงความเห็นว่าน้องป่วยเป็นมะเร็งในไตและก้อนเนื้อทับเส้นประสาท ทำให้น้องตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง มากว่า 1 ปี กลายเป็นเด็กพิการ ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ต้องหยุดเรียนไปโดยปริยาย และเพราะมองไม่เห็น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

หลังจากน้องกลายเป็นเด็กพิการ ทางครอบครัวยังหวังน้องจะมีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่เพราะฐานะยากจน ไม่มีเงินพาน้องไปรักษา จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องไปรักษาให้กลับมามองเห็นได้ใช้ชีวิตเป็นปกติ และไปเรียนเหมือนกับเด็กคนอื่น

นางอั้ว ยายน้องนนท์ เล่าให้ฟังว่า ปกติตนมีอาชีพขายอาหารตามสั่งหน้าบ้าน หลังจากหลานป่วยตาบอดทั้ง 2 ข้าง ก็ต้องขายของด้วยดูแลหลานไปด้วย เพราะหลานมองไม่เห็น ต้องคอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา ตอนนี้ฝึกให้หลานใช้มือคลำทางและคลำหาสิ่งของ ไม่คิดว่าหลานซึ่งตอนนั้นอายุแค่ 5 ขวบ จู่ๆ ปวดขาและปวดท้อง ก็ผ่าตัดรักษาตามปกติ ไม่คิดว่าหลานจะกลายเป็นเด็กพิการตาบอด ทั้งที่อายุยังน้อย อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ อยากให้หลานกลับมามองเห็นอีกครั้ง


ด้าน น.ส.เจริญศรี แม่ของน้องนนท์ บอกว่า ปกติลูกชายเป็นเด็กร่าเริงและแข็งแรงดี โรงพยาบาลมหาราช ผ่าตัดรักษาในวันที่ 15 มีนาคม 2566 วันนั้นเป็นวันที่ลูกชายบอกว่าตามองไม่เห็นตนก็ตกใจ หมอบอกว่าน้องเป็นมะเร็งในกรวยไต และมีก้อนเนื้อทับเส้นประสาทด้วย หลังจากนั้นตนจำเป็นต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลลูก พาไปหาหมอตามนัด หมอแนะนำให้พาลูกไปหัดเรียนที่โรงเรียนคนตาบอดจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ตนเชื่อว่าลูกชายยังมีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง เพราะเขาพูดตลอดว่าอยากไปเรียน โตขึ้นอยากเป็นตำรวจ จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาไปรักษาโรงพยาบาลเฉพาะทางที่กรุงเทพฯ แต่ครอบครัวยากจน ไม่มีปัญหาพาไป ลำพังค่ากินอยู่และค่าใช้จ่ายในบ้านแทบไม่พออยู่แล้ว ไหนจะค่าเดินทางไปลูกไปโรงพยาบาลตามนัดอีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จชต. หลังกลับไทย

นายกฯ เผยได้รับรายงานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้จาก ผบ.ทบ. เตรียมลงพื้นที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังกลับไทย รับต้องพิจารณากฎหมายบังคับใช้ในพื้นที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด