fbpx

ไฟไหม้อาณาจักรแม่นกน้อย อุไรพร คณะหมอลำเสียงอิสาน

อุดรธานี 22 เม.ย. – ไฟไหม้โกดังเก็บของอาณาจักรราชินีหมอลำ แม่นกน้อย ส่งท้ายปิดตำนานคณะหมอลำเสียงอิสาน สาเหตุมาจากจุดไฟเผาขยะ เกิดลมแรงต้านไม่ไหว ลามไหม้โรงจอดรถและเก็บอุปกรณ์ ชุดหางเครื่อง เครื่องเสียง เสียหายหลายล้านบาท


เจ้าหน้าที่ระดมรถฉีดน้ำฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ โรงจอดรถบ้านพักเสียงอิสาน จ.อุดรธานี ของหมอลำดัง แม่นกน้อย อุไรพร ที่ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี เพลิงโหมไหม้อย่างหนัก กลุ่มควันพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า เนื่องจากในโกดังเก็บของสำหรับใช้ในการแสดงหมอลำ ชุดหางเครื่อง เครื่องเสียง และรถยนต์ที่จอดอยู่อีกหลายคัน มีผ้า โฟม ไม้ ฉาก อุปกรณ์การแสดง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ห่างจากบ้านพักแม่นกน้อย เพียง 50 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสกัดเพลิงเกือบ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นายศุภมิตร ฉิมหลวง อายุ 65 ปี น้องชายสามีแม่นกน้อย เล่าว่า วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา วงเสียงอิสานมีการแสดงหมอลำที่บ้านพัก หลังการแสดงมีขยะจำนวนมากกระจายเต็มพื้นที่ ตนจึงออกมาเก็บขยะเผา กองไม่ได้ใหญ่อะไร แต่ระหว่างนั้นมีลมแรงเหมือนลมหมุน ทำให้ไฟลามอย่างรวดเร็ว พยายามดับไฟแล้ว แต่ก็เอาไม่อยู่ เรียกให้คนช่วยแต่ก็ไม่ทัน ไฟลามไปไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์การแสดงจนลุกลามใหญ่โต ตอนนี้แม่นกน้อยรู้เรื่องแล้ว ยอมรับถ้าให้ตนชดใช้ค่าเสียหายก็คงไม่ไหว


เบื้องต้นประเมินค่าเสียหลายล้านบาท ทั้งนี้คณะหมอลำ เสียงอิสาน แม่นกน้อย อุไรพร มีข่าวจะปิดตำนานหมอลำในเร็วๆ นี้ และเมื่อวานได้เปิดหมอลำคณะเสียงอิสานเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งวันนี้แม่นกน้อยไม่อยู่บ้าน.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี