fbpx

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ชลบุรี 17 เม.ย. – ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่


ความคืบหน้าเหตุรัวยิงในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (16 เม.ย.) ทำให้ นายนพรัตน์ อายุ 22 ปี เซียนพระสัตหีบ เสียชีวิต และมีประชาชนที่มาเล่นน้ำในวันไหล ถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 คน

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนลงพื้นที่ สอบพยานแวดล้อมทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายจักรี อายุ 38 ปี หรือ “จักร เขาบายศรี” พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับนายจักรีในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ


ขณะที่มีข้อมูล จากพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากปมปัญหา ที่ “จักร เขาบายศรี” มีปัญหาบาดหมายใจ กับนายสุรสิงห์ หรือ “เสือ บ่อนไก่” อายุ 33 ปี อาชีพรับเลี่ยมพระ จึงนัดมาเจอ เพื่อพูดคุยกันภายในงานวันไหล แต่ดูเหมือนจะตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดการทะเลาะวิวาท มีการชักปืนกราดยิงใส่บริเวณงานหลายสิบนัด ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายนพรัตน์ ผู้เสียชีวิต ได้พยายามเข้ามาช่วยก่อนถูกนายจักร หันกระบอกปืนยิงใส่ลำตัว 5 นัด ล้มฟุบกองกับพื้น ส่วนที่เหลือก็ถูกลูกหลงเจ็บอีก 3 คน

ล่าสุด ที่ศูนย์ปฎิบัติการงานสืบสวน สภ.สัตหีบ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมชุดสืบสวน ติดตามความคืบหน้า พร้อมกล่าวว่าขณะที่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดชลบุรี โดยจะเร่งล่าตัว มาดำเนินคดีให้ได้ในเร็วๆ นี้ เพราะเป็นคดีอุจกรรจ์ ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะเดียวกันได้ ประสานทางญาติของผู้ต้องหาให้ ติดตามพานายจักรี มามอบตัว แต่ตอนนี้ยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด แต่หากเจ้าหน้าที่พบตัวก่อนก็พร้อมจับกุมตัว แต่หากมีการต่อสู้ ขัดขืน ตำรวจก็ต้อง ป้องกันตัว ส่วนเหตุผลการก่อเหตุยังไม่ชัดเจน อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ “จักร เขาบายศรี” เคยต้องโทษคดีอาญาอุกฉกรรจ์ ทั้งพยายามฆ่า พาอาวุธปืน บุกรุกเคหสถาน และจำหน่าย-เสพยาเสพติ ถือเป็นบุคคลอันตรายที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ด้านแม่ของเด็กหญิง วัย 13 ปี ที่ถูกลูกหลง และเป็นลูกสาวของ สวป. สภ.สัตหีบ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว และลงรูปคู่กับลูกสาว ทัง 3 คน ซึ่งลูกสาวคนโตเป็นคนที่ถูกลูกหลงกระสุนปืน ซึ่งเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) น้องกระติ๊บ ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นยิงกันได้รับบาดเจ็บ กระสุนทะลุมาฝังที่ตับทำให้ตับเสียหาย อาการล่าสุด ยังมีสติดีพูดคุยรู้เรื่อง แต่อาการบาดเจ็บภายใน ยังต้องรักษาเรื่องเลือดออก และมีน้ำในปอด แพทย์ได้ทำการเจาะและรักษาแล้ว เหลือที่ตับ ต้องรอให้เลือดหยุดไหล และสมานตัวก่อนจะทำการผ่าตัดอีกที อาการในภาพรวมยังไม่พ้นขีดอันตราย พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือน้องกระติ๊บ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว