fbpx

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

นครราชสีมา 17 เม.ย. – แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง ถ.มิตรภาพ รถติดสะสมบางช่วง


สภาพการจราจร บริเวณถนนมิตรภาพ ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร ที่ผ่านจังหวัดนครราชสีมา ยังมีรถค่อนข้างหนาแน่นเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะช่วงผ่านแยกสัญญาณไฟจราจร ตลาดแค อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแยกที่มีรถจากจังหวัดทางภาคอีสานหลายจังหวัดจะต้องสัญจรผ่านที่จุดนี้ก่อนจะเข้าเขต อ.เมืองนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังมีรถที่สัญจรบนเส้นทางสายรองต่างๆ ใน อ.พิมาย อาทิ ถนนสายพิมาย-ชุมพวง, ถนนสายพิมาย-ห้วยแถลง และถนนสายพิมาย-จักราช สัญจรมาแยกคลาดแคนี้ด้วย จึงทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพที่บริเวณดังกล่าวเพิ่มจำนวนมากขึ้น เคลื่อนตัวช้า มีรถสัญจรเต็มทุกช่องทาง

อีกทั้งสัญญาณไฟจราจรไม่สอดคล้องกับสภาพการจราจรในจุดนั้น เนื่องจากปริมาณรถบนทางมากเกิน รถชะลอตัว สลับกับหยุดนิ่ง เมื่อเปลี่ยนเป็นไฟเขียว รถจึงไม่สามารถผ่านไปได้ ผู้ขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยหลังจากผ่านแยกตลาดแคไปได้แล้ว รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้ประมาณ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพที่จุดอื่นๆ การจราจรคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด โดยรถที่สัญจรบนทางจะมากันเป็นกลุ่มก้อน ชะลอตัวบริเวณทางร่วม ทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร และบริเวณใกล้ปั๊มบริการน้ำมันเชื้อเพลิง หลังแยกตลาดแค อ.โนนสูง และมีรถหนาแน่นอีก บริเวณสะพานต่างระดับจอหอ 2 จุด ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสาย 2 ถนนมิตรภาพ เข้าสู่สาย 204 ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา จะมีประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองฯ จำนวนมาก เพราะไม่ต้องผ่านเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ส่งผลให้การจราจรหนาแน่น รถสะสมติดขัด สลับหยุดนิ่ง ยาวกว่า 7 กิโลเมตร

แต่เมื่อเชื่อมกลับเข้าถนนมิตรภาพตามเดิม ที่บริเวณสะพานต่างระดับ สามแยกปักชัย ถนนจะค่อนข้างโล่งยาว ทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด มาเริ่มชะลอตัวและมีรถสะสมมากอีกครั้ง บริเวณ ต.หนองสาหร่าย ซึ่งตำรวจทางหลวง เปิดช่องทางทางพิเศษ ถนนมิตรภาพบายพาส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดสะสม บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย ตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 67 ไปออกช่วงหลักกิโลเมตรที่ 61 บริเวณยูเทิร์น หน้าวัดตะเคียนทอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร จากนั้นจะมีรถสะสม ชะลอตัวอีกที่บริเวณ ต.กลางดง และ ต.มิตรภาพ อ.ปากช่อง ก่อนจะเข้าสู่พื้นที่ จ.สระบุรี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ