fbpx

ตร.ทางหลวง ถูกเก๋งชนสาหัส อาการยังวิกฤติ-ส่งตัวขึ้น ฮ.ไม่ได้

ลพบุรี 17 เม.ย.- ตำรวจทางหลวงลพบุรีถูกรถเก๋งชนสาหัส ขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์ เบื้องต้นยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่ง รพ.ตำรวจได้ แพทย์จึงปรับแผน ย้ายผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดแทน


ความคืบหน้า กรณีดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวง หมวดทางหลวงบ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ถูกรถเก๋ง สีขาวพุ่งชน โดยมี น.ส.พรเพชร อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับ ร่างตำรวจกระเด็นลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะกระแทกกับพื้นหมดสติอาการสาหัส ขณะปฏิบัติติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลขที่ 21 หลักกิโลเมตร ที่ 22-23 หมู่ที่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม

ล่าสุดรักษาราชการแทน ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้สั่งการให้นำเฮลิคอปเตอร์รับร่าง ด.ต.ปิยนันท์ มารักษาต่อที่รพ.ตำรวจ โดย ตำรวจทางหลวงลพบุรีประสานงานกองบินตำรวจ ขอสนับสนุนนำเฮลิคอปเตอร์ มารับผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ กองบินตำรวจ พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ที่สนามโรงเรียนพัฒนานิคม เพื่อรับตัว ด.ต.ปิยนันท์ แต่หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ ได้ยกตัวขึ้นไปได้ 3 นาที นักบินได้ประสานนำเฮลิคอปเตอร์บินกลับมาลงจอดที่จุดเดิม เพราะทีมแพทย์บนเครื่องว่าแจ้งว่าชีพจรของ ด.ต.ปิยนันท์ ตก กะทันหัน ความดันไม่คงที จึงไม่สามารถส่งต่อได้ในขณะนี้


ทั้งนี้ ทีมแพทย์จึงปรับแผนเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ทางรถยนต์ ไปรักษา ต่อโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี แทน เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลใหญ่ มีอุปกรณ์ และแพทย์ที่ครบครัน ระหว่างเคลื่อนย้าย ตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้วิทยุประสานขอความร่วมมือตำรวจจราจรรวมถึงมูลนิธิต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวกในการปิดเส้นทางการจราจรชั่วคราว เป็นกรณีพิเศษ ในขณะที่รถ Ambulance ทำการเคลื่อนย้าย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เบื้องต้นทีมแพทย์ประเมินว่า ด.ต.ปิยนันท์ เสียเลือดมาก มีภาวะสมองบวม ถือเป็นอาการที่รุนแรงมาก หากไม่ได้รับการรักษาอาจถึงขั้นเสียชีวิต หรือหากรับการรักษาช้าเกินไป ก็อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาว ซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดด่วน โดยเบื้องต้นได้ให้ยากระตุ้น เพื่อให้ชีพจรและความดันกลับมาคงที่ แต่ต้องดูอาการหลังการผ่าตัดอีกครั้ง และยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว